Trong nước

Nguyễn Hoàng Đức giành giải Cầu thủ hay nhất V-League 2023

Theo VnExpress 31/08/2023 20:00

Qua mặt Nguyễn Hải Huy và Trần Nguyên Mạnh, tiền vệ Viettel Nguyễn Hoàng Đức thắng giải cầu thủ xuất sắc. Danh hiệu huấn luyện viên hay nhất thuộc về Bozidar Bandovic của Hà Nội FC.

Hoàng Đức duy trì được sự ổn định trong mùa giải đầy thách thức của Viettel, với đóng góp nổi bật là năm bàn và năm kiến tạo trong 20 trận. Anh cùng đội nhà kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba với 32 điểm - ít hơn sáu điểm so với hai đội đầu bảng là CAHN và Hà Nội FC.

Giải thưởng này mùa trước thuộc về Nguyễn Văn Quyết. Mùa này, tiền đạo thủ quân của Hà Nội tiếp tục duy trì vai trò hàng đầu khi ghi chín bàn và có chín kiến tạo. Tuy nhiên, anh không được đề cử do dính án kỷ luật tám trận vì xô xát với trợ lý trọng tài sau trận thua Bình Định tại vòng 7 giai đoạn I.

Hoàng Đức (trái) ăn mừng trong trận đấu giữa Viettel FC và Hà Tĩnh tại V-League 2023. Ảnh: VPF

Hoàng Đức (trái) ăn mừng trong trận đấu giữa Viettel FC và Hà Tĩnh tại V-League 2023

Ở hạng mục HLV, chiến thắng thuộc về Bozidar Bandovic. Dù không thể giúp Hà Nội FC bảo vệ ngôi vương, nhà cầm quân sinh năm 1969 vẫn được đánh giá cao. Ở vị trí á quân, ông và các học trò chỉ kém nhà vô địch CAHN về hiệu số bàn thắng bại.

Mùa vừa qua, Hà Nội FC còn gặp khó khăn khi mất thủ quân Nguyễn Văn Quyết bảy trận V-League vì án treo giò.

Nhà cầm quân người Montenegro vượt qua HLV Thạch Bảo Khanh (Viettel), Chu Đình Nghiêm (Hải Phòng) trong danh sách rút gọn. Trong khi đó, Công an Hà Nội không có đề cử do hai lần thay HLV. Người có thể cạnh tranh sòng phẳng với Bandovic là HLV Velizar Popov của Thanh Hoá lại mất điểm vì dính nhiều thẻ phạt và bị cấm chỉ đạo một trận.

HLV Bandovic (giữa) nhận giải HLV xuất sắc V-League 2023. Ảnh: Hiếu Lương

HLV Bandovic (giữa) nhận giải HLV xuất sắc V-League 2023

Sinh năm 1969, Bandovic từng là hậu vệ thi đấu cho Red Star Belgrade, Olympiacos và PAOK. Ông giải nghệ năm 2002 và theo nghiệp huấn luyện với vai trò trợ lý ở các CLB Hy Lạp. Năm 2014, ông lần đầu sang Đông Nam Á làm việc với vai trò Giám đốc Kỹ thuật Buriram United của Thái Lan, rồi dẫn dắt BEC Tero Sasana, Sisaket. Năm 2017, ông trở lại dẫn dắt Buriram United giành hai chức vô địch Thai League 1 năm 2017 và 2018, vào vòng 1/8 AFC Champions League 2018. Sau đó, ông sang Ấn Độ làm việc ở CLB Chennaiyin trước khi đến Hà Nội FC và có danh hiệu Siêu cup quốc gia 2022.

Đội hình tiêu biểu của giải, gồm: thủ môn Trần Nguyên Mạnh (Nam Định); hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh (CAHN), Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC); tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, Lâm Ti Phông (Thanh Hoá), Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng), Bùi Văn Đức (Hà Tĩnh); tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Rafaelson (Bình Định).

Rafaelson nhận giải Vua phá lưới với 16 pha lập cộng, hơn sáu bàn so với Bruno Cunha (Thanh Hoá) và Jhon Cley (Công an Hà Nội).

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyễn Hoàng Đức giành giải Cầu thủ hay nhất V-League 2023