Hoàn cảnh éo le của gia đình bà Vui

25/08/2020 19:30

Tên là Vui, nhưng cuộc đời bà Nguyễn Thị Vui, 57 tuổi, ở xóm Đình Giác, thôn Thạch Lỗi, xã Thạch Lỗi (Cẩm Giàng) lại nhiều nỗi buồn.


Sức yếu nên hằng ngày bà Vui chỉ có thể ở nhà trông cháu

Sinh ra trong gia đình nghèo ở xã Ngọc Liên (Cẩm Giàng), bà Vui có tuổi thơ vất vả. Khi trưởng thành, bà lấy chồng là ông Vũ Duy Trịnh, năm nay 58 tuổi, ở thôn Thạch Lỗi. Hai vợ chồng bà sinh được ba người con. Từng có thời gian tham gia chiến đấu trong chiến tranh biên giới, sau này khi về phục viên, sức khỏe ông Trịnh kém hơn hẳn, không làm được những việc nặng nhọc. Nhà nghèo, đông con, kinh tế chỉ trông chờ vào đồng ruộng nên cuộc sống vẫn nghèo.

Cách đây gần 30 năm, thấy hoàn cảnh gia đình bà khó khăn, chính quyền địa phương đã quan tâm hỗ trợ xây nhà tình nghĩa. Khi các con trưởng thành, vợ chồng bà ở cùng vợ chồng con trai cả là anh Vũ Duy Nhất (sinh năm 1986) và vợ là chị Phạm Thị Thoan (sinh năm 1990). Anh Nhất làm nghề mộc, chị Thoan làm công nhân tại Công ty TNHH Giày Ngọc Hưng (xã Lương Điền), vợ chồng anh chị sinh được hai con năm nay 10 tuổi và 3 tuổi.

Vợ chồng bà Vui đã luống tuổi, thường xuyên ốm đau nên không đi làm được mà chỉ ở nhà trông cháu. Nhiều lần đang bế cháu thì bà Vui bị ngã ra sân vì bệnh tiền đình. Cuộc sống cả gia đình 6 người phụ thuộc vào thu nhập bấp bênh của hai vợ chồng anh Nhất. Khó khăn không dừng ở đó, tháng 2 vừa qua, tai họa ập xuống gia đình bà. Một lần anh Nhất cùng một người khác đi xe máy đến xã Lương Điền để lấy hàng, khi đi qua quốc lộ 38, xe anh đã bị kẹp giữa 2 xe chở container đang cố vượt nhau. Anh Nhất bị chấn thương sọ não quá nặng, không qua khỏi.

Trụ cột nằm xuống, gánh nặng nuôi sống cả gia đình đổ lên đầu chị Thoan. Hiện tại thu nhập của chị Thoan chỉ khoảng 4 triệu đồng/tháng, bao nhiêu khoản cần chi tiêu như ăn uống, học hành của các con, tiền thuốc của bố mẹ... đều phụ thuộc vào khoản thu nhập ít ỏi này. Hai người con khác của bà Vui cũng đều là lao động tự do, hoàn cảnh kinh tế không mấy dư dả nên cũng không giúp gì được cho bố mẹ và chị dâu. Bà Vui buồn rầu chia sẻ: "Vợ chồng tôi sống khổ quen rồi, chỉ thương các cháu đang tuổi ăn, tuổi học lại mồ côi cha quá sớm, tôi chỉ mong các cháu tiếp tục được đến trường".

Hiện nay căn nhà gia đình bà Vui đang sống đã xuống cấp, tường bong tróc nhiều mảng, sửa chữa, vá víu nhiều lần nhưng vẫn dột nát. Ông Nguyễn Đắc Gạo, Chủ tịch UBND xã Thạch Lỗi cho biết: "Nhiều năm nay nhà bà Vui là một trong những hộ khó khăn nhất xã cần được các "Mạnh Thường Quân" quan tâm giúp đỡ để chung tay giúp gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống".

Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: chị Phạm Thị Thoan, ở xóm Đình Giác, thôn Thạch Lỗi, xã Thạch Lỗi, Cẩm Giàng, Hải Dương; số điện thoại: 0358621297; số tài khoản: 039639040001 Phạm Thị Thoan, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chi nhánh Hải Dương.


BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh éo le của gia đình bà Vui