Những doanh nghiệp từng có dịch: Quyết không để Covid-19 quay trở lại

11/05/2021 06:15

Những ngày qua, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, những doanh nghiệp từng xuất hiện ca bệnh đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ để phòng dịch, bảo đảm sản xuất an toàn.


Công nhân Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam đeo mũ chắn giọt bắn trong lúc làm việc

Là doanh nghiệp từng chịu thiệt hại nặng nề vì dịch Covid-19 nên Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam trong khu công nghiệp Cộng Hòa (TP Chí Linh) cảnh giác hơn bao giờ hết trước diễn biến phức tạp của đợt dịch lần này. Do từng là ổ dịch lớn nhất cả nước nên công ty vẫn luôn duy trì các biện pháp phòng dịch và hiện nay tiếp tục thực hiện nhưng ở mức độ cao hơn yêu cầu. Công ty đã thành lập 18 tổ " An toàn Covid", đều đặn 2 lần trong ngày nhắc nhở công nhân thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch. Chia các ca làm việc cách nhau 30 phút, giờ ăn ca cũng được bố trí lệch nhau nhằm hạn chế tập trung đông người, tránh lây lan dịch bệnh. Thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ nhà xưởng 2 ngày 1 lần, nhà ăn 2 lần 1 ngày. Thưởng 300.000 đồng cho mỗi công nhân nếu thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch để khuyến khích người lao động. Theo bà Đặng Thị Quyên, Giám đốc Hành chính nhân sự Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam, từ sau khi được hoạt động trở lại, cùng với những giải pháp khôi phục sản xuất, công ty luôn chú trọng công tác bảo đảm an toàn phòng dịch ở mức độ cao hơn yêu cầu, khuyến cáo của cơ quan chức năng, quyết tâm không để dịch quay trở lại doanh nghiệp.


Công ty TNHH Eastech Việt Nam luôn tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch

Cũng từng có ca nhiễm Covid-19 nên Công ty TNHH Eastech Việt Nam (TP Chí Linh) hết sức cẩn trọng trong phòng chống dịch, nhất là khi dịch diễn biến phức tạp như hiện nay. Công ty đã tổ chức chia thành nhiều ca sản xuất bảo đảm giãn cách, giảm mật độ trong mỗi phân xưởng. Yêu cầu tất cả cán bộ, người lao động trong doanh nghiệp khai báo y tế, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch và có cơ chế giám sát việc thực hiện. Công ty cũng đã thành lập 10 tổ "An toàn Covid", mỗi tổ 2 người thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở công nhân tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch. Yêu cầu người lao động có bản cam kết tự bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong đi lại và sản xuất. Trước khi vào phân xưởng, công ty thực hiện đo thân nhiệt cho người lao động. Trong mỗi ca sản xuất, công nhân được phát khẩu trang, bảo đảm 100% người lao động đeo khẩu trang trong lúc làm việc. Thường xuyên phun khử khuẩn, lau bề mặt máy móc, bàn ghế làm việc, bàn, bếp ăn bằng dung dịch sát khuẩn. "Tất cả người lao động trong công ty luôn sẵn sàng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, quyết tâm không cho dịch xâm nhập vào môi trường doanh nghiệp", chị Phạm Thị Tuyết, cán bộ Phòng Hành chính nhân sự Công ty TNHH Eastech Việt Nam cho biết.


Công ty TNHH Vietory bố trí vị trí làm việc bảo đảm khoảng cách an toàn phòng dịch

Tại thị xã Kinh Môn, Công ty TNHH Vietory cũng đã triển khai các biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch. Từng phải dừng hoạt động vì có công nhân nhiễm Covid-19 nên lãnh đạo công ty hiểu rõ tầm quan trọng của việc giữ doanh nghiệp đứng vững trước đợt bùng phát mới của đại dịch. Ông Dương Thanh Bản, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vietory cho biết doanh nghiệp duy trì 20 đội phản ứng nhanh sẵn sàng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu của chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn. Phun khử khuẩn khuôn viên nhà máy, bếp ăn với tần suất dày đặc hơn. Chia nhỏ các ca làm việc, bố trí thời gian ăn ca giãn cách để tránh tập trung đông người. Yêu cầu công nhân thường xuyên rửa tay, sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế nếu ra khỏi địa phương trong thời gian nghỉ lễ... "Đối với các chuyên gia nước ngoài, công ty quản lý chặt chẽ, yêu cầu luôn ở trong nhà máy, không ra khỏi địa phương trong đợt nghỉ lễ để bảo đảm an toàn phòng dịch", ông Bản cho biết.

Đối với những doanh nghiệp đã từng xuất hiện ca nhiễm Covid-19, việc thực hiện các biện pháp quyết liệt, đồng bộ là hết sức cần thiết để ngăn dịch quay trở lại, vừa bảo đảm sản xuất, việc làm cho người lao động, vừa góp phần cùng Hải Dương chiến thắng dịch bệnh.

    PV  

(0) Bình luận
Những doanh nghiệp từng có dịch: Quyết không để Covid-19 quay trở lại