Doanh nghiệp ở Nam Sách chủ động phòng dịch

24/06/2021 06:02

Thời gian qua, các doanh nghiệp ở Nam Sách luôn chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho công nhân, lao động và sản xuất.


Công ty TNHH Công nghiệp Oriental Sports Việt Nam lắp vách ngăn trong nhà xưởng

Tại Công ty CP Nhựa An Phát xanh (cụm công nghiệp An Đồng), công tác vệ sinh phòng dịch được lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Ngay từ cổng vào, phương tiện đến được phun thuốc khử khuẩn, người vào thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Môi trường công ty luôn được bảo đảm xanh, sạch, đẹp. Công ty đầu tư hệ thống lọc khí hiện đại bảo đảm lưu thông thoáng mát, khí bên trong dẫn ra và khí bên ngoài dẫn vào qua dàn lạnh. Tại hành lang vào các xưởng sản xuất đều bố trí nhiều nơi để nước sát khuẩn. Công nhân làm việc thực hiện giãn cách, ăn ca được chia nhỏ từng nhóm, nhà ăn sạch sẽ, mỗi bàn ăn đều có vách ngăn. Công ty đã xây dựng các kế hoạch, kịch bản, thành lập các tổ "An toàn Covid"; đồng thời phân công tổ này phụ trách theo nhóm nhỏ từ 7-10 người để hướng dẫn, giám sát chặt chẽ hơn. 

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Công ty CP Nhựa An Phát xanh, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nam Sách Dương Văn Xuyên ghi nhận, biểu dương doanh nghiệp đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp trong huyện cần tham khảo, học tập cách làm của công ty này trong phòng chống dịch.


Giãn cách ăn ca tại Công ty CP Nhựa An Phát xanh

Tại Công ty TNHH Công nghiệp Oriental Sports Việt Nam chuyên sản xuất giày da ở xã Đồng Lạc, công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được thực hiện nghiêm túc, từ xây dựng kế hoạch, các phương án, tự đánh giá thang điểm bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch đến việc triển khai thực tế. Ngoài bố trí chia ca, giãn cách, bổ sung màng kính chắn trong sản xuất và ăn ca, công ty cũng tăng cường quạt thông khí bảo đảm thông thoáng tại mỗi phân xưởng. Doanh nghiệp cũng thường xuyên phun thuốc khử khuẩn, bố trí nước sát khuẩn thuận tiện, hỗ trợ khẩu trang y tế cho người lao động. Bà Phạm Thị Hải Vân, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết doanh nghiệp rất chú trọng tuyên truyền để người lao động thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch. Ngoài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, công ty còn lập nhóm Zalo với thành viên là Ban lãnh đạo, Ban chấp hành công đoàn, tổ trưởng các phân xưởng, tổ trưởng các tổ "An toàn Covid". Mọi thông tin về tình hình dịch bệnh, các chỉ đạo phòng chống dịch được cập nhật kịp thời để các thành viên cùng nắm được, tuyên truyền đến người lao động. Công nhân có điện thoại thông minh đều cài đặt sử dụng ứng dụng Bluezone.

Qua kiểm tra, huyện Nam Sách đánh giá các doanh nghiệp đều đã xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống dịch, kiện toàn tổ "An toàn Covid", chuẩn bị khu cách ly trong điều kiện cần thiết, đồng thời ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định, khuyến cáo về phòng chống dịch Covid-19. Bảng tự đánh giá thang điểm của các doanh nghiệp cơ bản đều nằm trong diện nguy cơ thấp đối với dịch Covid-19. Người lao động trong công ty có ý thức phòng chống dịch. Tuy nhiên, thực tế ở các doanh nghiệp đông công nhân, điều kiện nhà xưởng, áp lực sản xuất, đơn hàng khiến việc bố trí giãn cách cũng gặp khó khăn. Việc chuẩn bị khu cách ly mặc dù đã có nhưng nhìn chung mới chỉ đáp ứng được số lượng nhỏ.

Huyện Nam Sách hiện có hơn 400 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, kinh doanh. Nhận định việc bảo đảm an toàn phòng chống dịch tại các doanh nghiệp là nhiệm vụ hàng đầu, huyện đã phân công nhiệm vụ cho đoàn liên ngành tiếp tục kiểm tra các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp, đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh đứng chân trên địa bàn. Việc giữ vững “thành trì” an toàn trong phòng chống dịch tại các doanh nghiệp giúp bảo đảm an toàn cho người lao động, sản xuất của doanh nghiệp cũng như sự phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

NHƯ HUẾ 

(0) Bình luận
Doanh nghiệp ở Nam Sách chủ động phòng dịch