Doanh nghiệp vận tải đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh

29/08/2022 21:42

Qua khảo sát của phóng viên tại một số doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh, đại diện các đơn vị khẳng định đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9.

Hiện đa số các đơn vị kinh doanh vận tải đều chưa khai thác hết công suất đang có. Một số công ty có kế hoạch tăng lượt chạy để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp 2.9, một số công ty vẫn chưa lên phương án mà căn cứ vào tình hình thực tế về nhu cầu đi lại của người dân.

Công ty TNHH Huy Hoàng (TP Hải Dương) hiện chỉ chạy 60% số xe đang có. Công ty dự kiến tăng thêm tổng số 10 lượt chạy. Trong đó tuyến xe Hải Dương đi Ninh Giang và ngược lại tăng 6 lượt, tuyến Hải Dương đi Thái Bình và ngược lại tăng 4 lượt. Dự kiến thời gian tăng lượt xe chạy từ ngày 31.8. Trung bình từ 15-20 phút sẽ có một chuyến xe chạy. Giá vé toàn tuyến vẫn ổn định ở mức 35.000 đồng/lượt, giá vé chặng là 25.000 đồng/lượt.

Đại diện Công ty TNHH Triệu Phố cho biết hiện tại chỉ có khoảng 50% số xe của nhà xe hoạt động. Nhu cầu đi lại của người dân ở thời điểm này chưa cao, nhất là các tuyến khách liên tỉnh. Nhà xe sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để có phương án điều chỉnh trong thời gian tới. Nếu nhu cầu đi lại của người dân lớn, nhà xe sẽ bố trí tăng cường thêm xe cho các tuyến nội tỉnh và liên tỉnh. Giá vé toàn tuyến từ Ninh Giang đi Hải Dương và ngược lại ổn định ở mức 40.000 đồng/lượt; giá vé chặng dao động từ 20.000 -28.000 đồng/lượt; giá vé nội thành là 6.000 đồng/lượt.

Hiện số lượng xe của Xí nghiệp Thương mại - Du lịch và xây dựng 27-7 đang chạy chỉ đạt hơn 60%. Lượng khách vào những ngày thường đạt từ 30-40% số ghế, vào dịp cuối tuần tăng hơn nhưng cũng chỉ đạt 50% số ghế. Vì vậy, nếu lượng khách vào dịp lễ đông hơn thì đơn vị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu mà không cần tăng lượt chạy hay bố trí xe tăng cường.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp vận tải đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh