Giao thông - Đô thị

Doanh nghiệp vận tải sẵn sàng cho vụ Tết

HÀ NGA 15/01/2024 11:00

Để phục vụ tốt việc đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024, các đơn vị vận tải tại Hải Dương đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án, bổ sung phương tiện, triển khai bán vé Tết từ sớm.

00:00

5771adc9ea0e4150181f.jpg
Các đơn vị vận tải tại Hải Dương đã xây dựng phương án, kế hoạch để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán

Bán vé sớm, phân công lịch trực 24/24

Công ty TNHH một thành viên Thương mại và Vận tải Việt Hưng ở xã Thanh Giang (Thanh Miện) có tổng số 19 xe các loại 16 chỗ, 29 chỗ, 34 chỗ, 45 chỗ… chạy từ Hải Dương đi TP Hồ Chí Minh, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Sơn La… Ngoài các dòng xe bình thường, nhà xe còn phục vụ các loại xe chất lượng, giường nằm cao cấp. Anh Nguyễn Mạnh Bằng, Giám đốc công ty cho biết thông thường càng đến gần Tết, số lượng người về quê ăn Tết sẽ tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, nhà xe lên kế hoạch phân phối xe phù hợp và tổ chức bán vé từ sớm. Nhân viên của công ty bắt đầu tiếp nhận đặt vé xe của hành khách từ đầu tháng 12 âm lịch. Hành khách có nhu cầu đặt vé sớm có thể liên lạc qua điện thoại, kênh Facebook và Zalo của nhà xe. Công ty đã quán triệt và phát động tới toàn thể lái xe về tinh thần phục vụ thân thiện, nhiệt tình, trách nhiệm, lái xe an toàn, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ…

939ad86292a539fb60b4.jpg
Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM – chi nhánh Hải Dương tổ chức tập huấn, triển khai ký cam kết tới toàn bộ đội ngũ lái xe về phục vụ hành khách

Đợt này, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM – chi nhánh Hải Dương cũng bổ sung thêm gần 200 xe ô tô. Việc bổ sung vừa nằm trong kế hoạch của công ty vừa phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân. Ngoài các dòng xe VF5, VF34, chi nhánh Hải Dương mới triển khai thêm dịch vụ LuxuryCar với dòng xe VF8 để mang lại cho khách hàng dịch vụ chất lượng hơn.

Ông Lê Khả Lan, Trưởng Phòng Vận hành - chi nhánh Hải Dương cho biết đơn vị đã triển khai cho các lái xe ký cam kết thực hiện an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm phục vụ hành khách dịp Tết đúng theo quy định của công ty. Chi nhánh đã phân công lịch trực, ca trực cho nhân viên, lái xe phù hợp, bảo đảm phục vụ 24/24 giờ vào tất cả các ngày trong năm. Để động viên tinh thần nhân viên, lái xe trong những ngày lễ, Tết thì mức lương, thưởng cao hơn ngày thường. Trong tháng 1, chi nhánh Hải Dương sẽ đưa vào bảo dưỡng định kỳ khoảng 150 xe theo đúng quy định, phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách.

Cùng với đó, để kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, tại văn phòng công ty có 2 chuyên viên phục vụ vận hành và đội trưởng đội xe thường xuyên tiếp nhận, trả lời, giải đáp mọi phản ánh thắc mắc của hành khách thông qua tổng đài và kênh truyền thông tại Hải Dương liên quan đến việc đặt xe, điều kiện phương tiện, cung cách phục vụ của lái xe hoặc các vấn đề phát sinh khác…

Bố trí xe dự phòng, chạy tăng cường

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Công ty CP Ô tô vận tải hành khách Hải Hưng đã xây dựng kế hoạch và triển khai các phương án bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt. Theo ông Nguyễn Hải Hưng, Giám đốc công ty, doanh nghiệp đã quán triệt đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, không sử dụng rượu bia, chất kích thích khi lái xe. Huy động tối đa phương tiện phục vụ khách dịp Tết. Trong những ngày cao điểm, khách đông sẽ bố trí xe dự phòng tăng cường chạy thêm chuyến đáp ứng nhu cầu của hành khách. Công ty cũng đã chủ động kiểm tra, chăm sóc, bảo dưỡng sửa chữa tân trang các phương tiện, bảo đảm chất lượng, an toàn kỹ thuật khi lưu hành. Các phương tiện tuân thủ thực hiện theo phương án tổ chức vận tải đã phân công, chạy xe đúng lịch xuất bến và hành trình.

ee2960cd280a8354da1b.jpg
Công ty CP Ô tô vận tải hành khách Hải Hưng huy động 100% phương tiện phục vụ vận chuyển hành khách dịp cao điểm Tết

Công ty CP Quản lý các bến xe khách Hải Dương đã yêu cầu các bến xe, văn phòng đại diện trang hoàng, vệ sinh các bến xe do đơn vị quản lý, bố trí đủ ghế ngồi phục vụ hành khách, sắp xếp lại trật tự hàng quán tại khu vực bến xe khách. Bảo đảm an ninh trật tự trong và ngoài cửa bến xe, bảo đảm cảnh quan môi trường sạch sẽ, tổ chức tốt các dịch vụ phục vụ hành khách và phương tiện; phân công phục vụ, trực Tết phù hợp với điều kiện cụ thể của từng bến xe. Theo đó, mỗi bến xe bố trí từ 1-2 xe dự phòng để kịp thời chạy tăng cường trong trường hợp cần thiết. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra tại các bến xe nhằm bảo đảm các điều kiện an toàn của phương tiện trước khi xuất bến. Thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn giao thông và giải quyết cho xe ra vào bến xe theo quy định.

Với tinh thần bảo đảm cho cán bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên đi lại được thuận tiện, an toàn, không để hành khách chậm về quê đón Tết do không có phương tiện vận chuyển, Ban Chỉ đạo vận chuyển khách trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024, Sở Giao thông vận tải đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị. Công bố số điện thoại đường dây nóng và thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin liên quan.

Hải Dương hiện có hơn 100 tuyến khách cố định với khoảng 300 xe đi đến hơn 30 tỉnh, thành phố trên cả nước, hơn 760 xe taxi, 12 tuyến xe buýt với hơn 140 xe đi từ TP Hải Dương đến các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các tỉnh, thành phố khác như Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Giang…

HÀ NGA
(0) Bình luận
Doanh nghiệp vận tải sẵn sàng cho vụ Tết