Sáng 10/8 tại Trường Đại học Thành Đông (Hải Dương), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tập huấn, trang bị chiến lược kinh doanh hiện đại cho doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp Hải Dương không chỉ cần xây dựng thương hiệu, mà còn phải định vị thương hiệu.
Quản trị kinh doanh và tư duy chiến lược trong bối cảnh mới là nội dung được Phó Giáo sư, tiến sĩ Hà Sơn Tùng, Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh (Trường Đại học Kinh tế quốc dân) chia sẻ với gần 50 chủ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh một số lĩnh vực như gia công may mặc, kinh doanh dược phẩm, bất động sản, tư vấn pháp luật và tài chính, ngân hàng.
Trong bối cảnh giữa hàng trăm nghìn doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế đủ quy mô, đa lĩnh vực hiện nay trên cả nước, thậm chí cả doanh nghiệp quốc tế đang sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam, doanh nghiệp Hải Dương muốn đạt được chiến lược, kế hoạch phát triển sản xuất, kinh doanh không chỉ đơn thuần cần xây dựng thương hiệu, mà còn phải định vị thương hiệu. Cụ thể, doanh nghiệp cần nâng cao lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng lĩnh vực, phân khúc thị trường. Lợi thế đó có thể là chất lượng, giá thành, kiểu dáng, tiện ích của sản phẩm, dịch vụ, hoặc những sản phẩm, dịch vụ đặc thù, riêng có dành riêng cho từng tập khách hàng cụ thể…
Tại buổi tập huấn, một số doanh nghiệp cũng trao đổi các kiến thức liên quan đến chi phí trong quảng bá, nhất là trên nền tảng mạng xã hội; vấn đề giữ chân nguồn nhân sự chất lượng cao; cạnh tranh trong xuất khẩu; tìm kiếm đơn hàng, mở rộng đối tác; nâng cao năng lực pháp lý…
HÀ KIÊN