Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc trao đổi kinh nghiệm chuyển đổi cây trồng tại Hải Dương

23/05/2019 17:43

Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc thăm và làm việc tại Hải Dương để học tập, trao đổi kinh nghiệm chuyển đổi cơ cấu kinh tế cây trồng, cây ăn quả trên đất nông nghiệp.


Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Sáng 23.5, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại Hải Dương để học tập, trao đổi kinh nghiệm chuyển đổi cơ cấu kinh tế cây trồng, cây ăn quả trên đất nông nghiệp. Đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Hải Dương đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh trong những năm qua, nhất là các thành tựu, thế mạnh và những hạn chế trong sản xuất nông nghiệp. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì cho biết những năm gần đây, tăng trưởng kinh tế ngành nông nghiệp của Vĩnh Phúc còn thấp, trung bình khoảng 3,5%/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 85 triệu đồng/năm nhưng thu nhập bình quân thực tế của người nông dân còn rất thấp. Trong lĩnh vực nông nghiệp, lúa là cây trồng chủ yếu của tỉnh. Vĩnh Phúc chưa phát triển được các mô hình chuyển đổi cơ cấu kinh tế cây trồng, cây ăn quả trên đất nông nghiệp như Hải Dương.

Thông tin khái quát về tình hình phát triển nông nghiệp của tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương nêu bật những kết quả đạt được trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng của tỉnh; tình hình sản xuất, tiêu thụ hàng hóa chủ lực của tỉnh trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản. Đặc biệt là các chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư của tỉnh trong phát triển sản xuất nông nghiệp...

Cũng tại buổi làm việc, cán bộ 2 tỉnh đã trao đổi kinh nghiệm, giải pháp để chuyển đổi cơ cấu kinh tế cây trồng và phát huy hiệu quả các mô hình sau chuyển đổi; các cơ chế tài chính hỗ trợ chuyển đổi cây trồng. Cán bộ của 2 tỉnh đã trao đổi cách làm chung của tỉnh và các địa phương khi thực hiện chuyển đổi từ cây lúa sang cây trồng mới, kinh nghiệm xử lý các vấn đề phát sinh trong thực tiễn khi chuyển đổi...


Đoàn đi thăm mô hình sản xuất ổi theo quy trình VietGAP tại xã Liên Mạc (Thanh Hà)

Cũng trong sáng 23.5, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã đi thăm mô hình sản xuất ổi theo quy trình VietGAP tại xã Liên Mạc (Thanh Hà).

PHAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc trao đổi kinh nghiệm chuyển đổi cây trồng tại Hải Dương