Trong nước

Đỗ Duy Mạnh bị tai nạn xe máy, lỡ hẹn tuyển Việt Nam

Theo VnExpress 06/11/2023 17:28

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh bị chấn thương bàn chân vì tai nạn giao thông tối qua 5/11 nên lỡ hẹn với đợt tập trung tháng 11 của đội tuyển Việt Nam.

Khi đang tham gia giao thông bằng xe máy, Duy Mạnh bị một xe máy đi ngược chiều va chạm, phải vào bệnh viện khâu vết thương ở mu bàn chân. Hà Nội FC thông báo trung vệ sinh năm 1996 cần ít nhất hai tuần để lành vết thương.

Không chỉ đội tuyển, Mạnh cũng lỡ hẹn trận Hà Nội tiếp đón Wuhan Three Towns tại lượt trận thứ ba vòng bảng AFC Champions League vào ngày 8/11. Trước đó, Duy Mạnh vắng mặt ở vòng ba khi Hà Nội thua Công an Hà Nội 0-2 vào ngày 3/11 vì vấn đề sức khoẻ.

Đỗ Duy Mạnh lỡ hẹn hai trận đầu vòng loại hai World Cup 2026 cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Hiếu Lương

Đỗ Duy Mạnh lỡ hẹn hai trận đầu vòng loại hai World Cup 2026 cùng đội tuyển Việt Nam

Chấn thương bất ngờ của Duy Mạnh khiến HLV Philippe Troussier gọi Bùi Tiến Dũng từ Viettel lên thay. Vắng Duy Mạnh là tổn thất với sơ đồ ba trung vệ được HLV Troussier áp dụng. Cầu thủ sinh năm 1996 là trung vệ duy nhất đá chính cả sáu trận giao hữu của đội tuyển dưới thời HLV Troussier. Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng chưa thi đấu trận nào dưới thời ông Troussier, đồng thời không nằm trong danh sách ban đầu được triệu tập.

Trước Duy Mạnh, đội tuyển không có sự phục vụ của Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu vì chấn thương. Trung vệ Quế Ngọc Hải cũng chưa đạt thể trạng tốt nhất. Danh sách các trung vệ khoẻ mạnh hiện tại, gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương của Công an Hà Nội, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài của Viettel và Lương Duy Cương của Đà Nẵng.

Bùi Tiến Dũng được gọi lên đội tuyển Việt Nam thay Duy Mạnh. Ảnh: Hiếu Lương

Bùi Tiến Dũng được gọi lên đội tuyển Việt Nam thay Duy Mạnh

Đỗ Duy Mạnh là tài năng lò đào tạo trẻ Hà Nội, nổi lên từ năm 2015 khi được đôn lên đội một Hà Nội T&T (nay là Hà Nội FC) đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm. Sau này, anh chuyển sang đá trung vệ khi HLV Park Hang-seo xuất hiện, cùng Bùi Tiến Dũng và Trần Đình Trọng tạo thành bộ ba ở đội U23. Ở đội tuyển quốc gia, Mạnh cùng Quế Ngọc Hải là hai lựa chọn hàng đầu trong 5 năm qua.

Đội tuyển Việt Nam hội quân từ hôm nay 6/11 và có buổi tập kín vào tối cùng ngày. Quân số ngày đầu là 25 cầu thủ do năm cầu thủ Hà Nội FC và hai cầu thủ Hải Phòng còn chuẩn bị cho AFC Champions League ngày 8/11 và AFC Cup ngày 9/11.

Việt Nam có một tuần tập luyện trước khi rút gọn danh sách xuống 28 cầu thủ. Đến sáng 13/11, đội tuyển di chuyển sang thủ đô Manila, Philippines. Tại đây, đội dự kiến có thêm ba buổi tập trước khi HLV chốt danh sách 23 cầu thủ dự trận ra quân vòng loại hai World Cup 2026 gặp chủ nhà Philippines vào ngày 16/11.

Đến ngày 21/11, Việt Nam về sân Mỹ Đình tiếp đón Iraq.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đỗ Duy Mạnh bị tai nạn xe máy, lỡ hẹn tuyển Việt Nam