Quốc tế

Novak Djokovic trở thành tay vợt giành nhiều danh hiệu ATP Finals nhất lịch sử

Theo báo Tin tức 20/11/2023 14:53

Tối 19/11 (giờ địa phương), tay vợt huyền thoại người Serbia Novak Djokovic đã trở thành tay vợt giành nhiều danh hiệu ATP Finals nhất lịch sử.

Chú thích ảnh
Novak Djokovic đăng quang ngôi vô địch Wimbledon 2022

Djokovic, người đang giữ kỷ lục 24 danh hiệu Grand Slam - những danh hiệu cao quý và có điểm số xếp hạng cao nhất trong thế giới quần vợt, đã kết thúc trận chung kết trong 1 giờ 43 phút với 2 hiệp đấu đều có tỷ số 6-3.

Ngoài kỷ lục về số lần thắng giải ATP Finals, tay vợt 36 tuổi người Serbia còn lập kỷ lục là người lớn tuổi nhất dành danh hiệu và người duy nhất trong lịch sử dành danh hiệu này trong 3 thập kỷ khác nhau.

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Tennis TV sau trận đấu, Djokovic bày tỏ: “Đây là điều rất đặc biệt. Đây là một trong những mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của tôi, chắc chắn vậy. Lên ngôi với một chiến thắng trước người hùng của nước chủ nhà, người đã chơi một thứ tennis không thể tin nổi trong tuần này, thật sự mang lại cảm xúc lớn!”.

Trong khi đó, dù thất bại nhưng Sinner đã khép lại mùa giải với thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của mình khi giành tới 12 chiến thắng trước các đối thủ trong nhóm 10 tay vợt xếp hạng cao nhất thế giới, trong đó có 1 chiến thắng trước chính Djokovic tại vòng bảng ATP Finals.

Tay vợt người Italy cũng là tay vợt dưới 23 tuổi đầu tiên lọt vào trận chung kết của sự kiện tennis quốc tế cuối cùng trong năm này kể từ khi huyền thoại người Thụy Sĩ Roger Federer, người từng giữ kỷ lục 6 lần vô địch ATP Finals trước khi bị Djokovic vượt qua, năm 2003.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Novak Djokovic trở thành tay vợt giành nhiều danh hiệu ATP Finals nhất lịch sử