Giáo dục

Dịp 20/11, trường "tặng ngược" quà cho học sinh liên hoan với giáo viên

Theo Tuổi trẻ 19/11/2023 09:21

Nhân dịp 20/11, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên) tặng quà là 50.000 đồng/học sinh của trường để tổ chức liên hoan với thầy cô.

Cô và trò Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên) chụp ảnh kỷ niệm, sau khi được nhận 50.000 đồng từ thầy cô để tổ chức liên hoan dịp 20-11 - Ảnh: HUỲNH TẤN CHÂU

Cô và trò Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên) chụp ảnh kỷ niệm, sau khi được nhận 50.000 đồng từ thầy cô để tổ chức liên hoan dịp 20/11

Nghĩ ra chuyện "ngược đời" thầy cô đi tặng quà cho học sinh nhân dịp 20/11 chính là thầy Huỳnh Tấn Châu - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh.

Đừng nghĩ cứ 20/11 là học sinh phải tặng quà thầy cô

Chiều 18/11, trao đổi với phóng viên, thầy Huỳnh Tấn Châu cho biết: "Từ lâu, tôi và các thầy cô ở trường đã không còn tư tưởng đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là phải nhận quà từ phụ huynh, học sinh. Thay vào đó, tôi nghĩ rằng tại sao nhà trường không làm việc gì để chia sẻ niềm vui trong ngày này đến với các em" - thầy Châu nói.

Năm ngoái, thầy Châu bàn bạc với tập thể ban giám hiệu, nhận được sự thống nhất và hưởng ứng của các giáo viên, sau đó quyết định trích một khoản từ nguồn quỹ xã hội hóa của trường để tặng mỗi học sinh 50.000 đồng vào dịp 20/11.

"Tôi muốn các em học sinh thấy rằng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày vui, ngày hạnh phúc của thầy cô và chúng tôi muốn lan tỏa tinh thần này đến với các em" - thầy Châu cho hay.

Thầy Châu bồi hồi kể lại sáng 18/11, tất cả các lớp học ở Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh cùng liên hoan với giáo viên chủ nhiệm từ khoản tiền do các thầy cô trao tặng.

Học sinh, phụ huynh bất ngờ, thú vị

Bạn Mai Phương Vi, học sinh lớp 10 chuyên hóa của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, tỏ ra bất ngờ khi lần đầu tiên trong đời học sinh được trường tặng 50.000 đồng để liên hoan vào Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

"Em thật sự rất vui và bất ngờ, một ý tưởng hơi ngược nhưng thật sự lạ lùng và thú vị. Điều đó làm chúng em thêm trân quý tình cảm mà các thầy, các cô ở ngôi trường mến yêu này dành cho học sinh" - Vi chia sẻ.

Còn bạn Nguyễn Khánh Hà, học sinh lớp 10 chuyên văn, bày tỏ: "Cả lớp dùng tiền trường tặng để mua bánh ngọt, trà sữa cùng vui với cô chủ nhiệm, chúc mừng cô cùng các thầy cô trong trường nhân dịp 20/11. Không chỉ chúng em, mà ba mẹ em cũng rất bất ngờ và thích thú trước việc học sinh được trường tặng quà nhằm tổ chức liên hoan 20/11 với thầy cô như thế này".

Thầy Huỳnh Tấn Châu còn "bật mí" vào ngày 20/11 tới đây, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh sẽ trao 51 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho các học sinh của trường tham dự đội tuyển học sinh giỏi quốc gia của tỉnh Phú Yên.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịp 20/11, trường "tặng ngược" quà cho học sinh liên hoan với giáo viên