Đời sống

Điều đặc biệt phía sau những bức ảnh cưới đẹp nhất thế giới năm 2023

Theo Vietnamnet 05/12/2023 14:36

Phía sau những bức ảnh cưới đẹp nhất năm 2023 là câu chuyện về các cặp đôi hạnh phúc trong ngày trọng đại nhất đời người theo rất nhiều cách khác nhau và từ khắp nơi trên thế giới.

Những cặp đôi hạnh phúc, những khoảnh khắc ấn tượng, những địa điểm cưới độc đáo... đã hội tụ trong 1.700 bức ảnh của cuộc thi Nhiếp ảnh gia ảnh cưới quốc tế của năm 2023.

Cuộc thi bắt đầu từ năm 2017 ở Australia. Đây là giải thưởng lớn nhằm tôn vinh các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới và những khoảnh khắc đám cưới đầy cảm xúc.

Năm nay có 300 nhiếp ảnh gia đến từ nhiều quốc gia khác nhau, tranh tài ở 11 hạng mục như đen và trắng, tiệc cô dâu, chân dung cặp đôi, địa điểm cưới...

Người chiến thắng chung cuộc của giải thưởng Nhiếp ảnh gia ảnh cưới quốc tế lần thứ 7 là Tara Lilly. Nhiếp ảnh gia người Canada đã giành chiến thắng với bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một chú chim đậu trên đầu cô dâu khi cặp đôi đang nói lời thề nguyện trong đám cưới. Ngoài ảnh này, nhiều bức ảnh chiến thắng ở các hạng mục đều đặc sắc, được đánh giá cao.

Bức ảnh chụp khoảnh khắc "kẻ phá đám đám cưới có cánh" của Tara Lilly

damcuoi.jpg

Nhiếp ảnh gia Tara Lilly chụp bức ảnh cưới của Mikaela và Mitch ở một địa điểm hẻo lánh trên đỉnh núi ở Whistler (Canada). Khi Mitch bắt đầu nói lời hẹn thề, thì bất ngờ có một con chim đáp xuống đầu Mikaela.

Tiếng cười lớn vì quá ngạc nhiên của Mikaela cũng không đủ để khiến chú chim này rời khỏi chỗ đậu của mình.

Khoảnh khắc vui nhộn đã mang về chiến thắng cho nhiếp ảnh gia. Cô sẽ nhận giải thưởng trị giá khoảng 3.000 USD cũng như các sản phẩm từ nhà tài trợ

Bức ảnh chụp khoảnh khắc trước cơn bão sa mạc của Aimée Flynn

damcuoi1.jpg

Bức ảnh chụp ở miền tây nước Mỹ. Nhiếp ảnh gia cho biết có rất nhiều tiếng la hét vui sướng khi cặp đôi trườn qua tảng đá, gió thổi tung tóc của họ. Trời rất lạnh và nhiều gió nhưng cặp đôi đã có khoảng thời gian đáng nhớ để đón ngày cưới rất hoành tráng của mình.

Bức ảnh nụ hôn trên vách đá

damcuoi6.jpg

Nhiếp ảnh gia Aimée Flynn cho biết cô dâu chú rể là những người đam mê leo núi. Cặp đôi đã có được bức ảnh cưới tuyệt vời bằng "nụ hôn chỉ có một lần trong đời". Nhiếp ảnh gia không hề sắp xếp hay chỉ đạo cặp đôi thực hiện khoảnh khắc đó. Đây thực sự là lúc 2 người họ đang vui vẻ, đùa giỡn với nhau.

"Tôi đang quay lại tìm vị trí thuận lợi để chụp ảnh thì nghe thấy mọi người thốt lên ồ người nhện trên vách núi. Tôi quay lại và chụp lấy khoảng khắc ấy ngay lập tức", Aimée Flynn cho biết.

Bức ảnh cô dâu và chú rể đi dạo của Fabio Mirulla

damcuoi5.jpg

Bức ảnh cô dâu và chú rể đi dạo của nhiếp ảnh gia Fabio Mirulla giành chiến thắng ở hạng mục đen trắng. Fabio chụp ảnh khi cặp đôi đi ngang qua một con phố ở Tuscany (Ý) vào một thời điểm hoàn hảo. Cặp đôi chọn thị trấn ở Ý với những viên gạch đặc trưng và toà nhà thời Trung cổ.

"Thành công của một bức ảnh đôi khi nằm ở đúng nơi, đúng thời điểm và bức ảnh này chắc chắn là như vậy", Fabio cho biết.

Bức ảnh cưới chụp trong bồn tắm của Jeff Tisman

damcuoi7.jpg

Tisman cho biết anh đã chụp bức ảnh nhóm 8 người trong cùng một bồn tắm, nhưng sau đó cô dâu chú rể đưa ra yêu cầu chụp 16 người. Anh nghi ngờ rằng khó có thể hoàn thiện bức ảnh, nhưng kết quả cuối cùng là ngoài sức tưởng tượng.

Ở đó, có những cảm xúc thuần túy không thể chọn lọc, có sự ngạc nhiên, có sự bất ngờ, niềm vui, sự hân hoan. Tất cả những cảm xúc và câu chuyện đều gói gọn xuyên suốt trong một khung hình duy nhất.

Bức ảnh cô dâu chú rể đu dây dưới bầu trời sao

damcuoi2.jpg

Nhiếp ảnh gia Traci Edwards cho biết leo núi là một phần ấn tượng trong mối quan hệ của cô dâu chú rể Gillian và Josh. Buổi hẹn hò đầu tiên của họ là trên tuyến đường đi leo núi. Đây cũng là sở thích, đam mê chung của 2 người. Khi nhiếp ảnh gia đưa ra ý tưởng về việc đu dây vào ban đêm, cặp đôi đã đồng ý ngay lập tức.

Bức ảnh chân dung cô dâu của Shankhesh Jariwala

damcuoi3.jpg

Khi đang chụp chân dung một cô dâu, nhiếp ảnh gia Shankhesh Jariwala để ý đến một bức tranh trên tường và ngay lập tức ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời này.

"Tôi đã hỏi cô dâu liệu cô ấy có thể đứng trên chiếc bàn nhỏ với đôi giày cao gót đó không. Cô ấy tin tưởng vào tầm nhìn của tôi và đồng ý làm điều đó để có được bức chân dung cô dâu hoàn hảo", Jariwala cho biết.

Bức ảnh dưới ánh trăng của Van Middleton

damcuoi4.jpg

Nhiếp ảnh gia cho biết cô dâu chú rể rất hào hứng khi tham gia vào buổi chụp ảnh ngoài trời vào ban đêm. Khi ấy, đêm trăng tròn như vẽ một đường thẳng giữa 2 cây cổ thụ to đẹp gần địa điểm tổ chức của cặp đôi. Trong khi bạn bè của họ đang tiệc tùng sôi nổi thì chủ nhân bữa tiệc đi ra phía ngoài để chụp ảnh.

Các quy tắc yêu cầu được đưa ra khi tham dự giải này là không được chỉnh sửa hoặc photoshop, có thể điều chỉnh tiêu chuẩn về màu sắc và độ phơi sáng. Do vậy, các tác phẩm đoạt giải vì sự hoàn hảo của nó trong việc ghi lại niềm hạnh phúc, thăng hoa của cô dâu chú rể.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều đặc biệt phía sau những bức ảnh cưới đẹp nhất thế giới năm 2023