Diễn viên Quang Sự bị khán giả công kích, dọa lập nhóm antifan

28/08/2023 05:30

Quang Sự cho biết dường như nhiều người vẫn đang lầm lẫn nhân vật Công trong 'Gia đình mình vui bất thình lình' và anh ngoài đời nên đã dùng những từ ngữ thiếu văn minh hướng về nam diễn viên.

Biết trước sẽ ăn 'gạch đá'

- Độ nóng của 'Gia đình mình vui bất thình lình' có phải là nguyên nhân khiến nhân vật Công và anh bị tấn công bằng những lời lẽ thiếu văn minh đến mức Quang Sự phải lên tiếng trên trang cá nhân?

Đây thực sự là trải nghiệm khá mới với tôi khi thấy nhiều khán giả nhắn tin trên trang cá nhân hoặc bình luận dưới clip trích đoạn phim trên các Fanpage của VTV liên quan đến nhân vật Công trong Gia đình mình vui bất thình lình. Trước đây, tôi chủ yếu đóng phim chiếu rạp mà đối tượng của phim rạp rất khác với khán giả truyền hình, cách ứng xử cũng không giống nhau. Đây là lần công chúng phản ứng nhiều nhất với vai diễn tôi đóng.  

Trên mạng, bình luận rất đa dạng và mọi người đang thiên quá nhiều về cảm xúc. Có người phát ngôn tục tĩu, người nhắn tin dọa nếu cuối phim không về với Phương sẽ bị lập nhóm anti fan.

Giờ đã là năm 2023 rồi nên tôi hơi bất ngờ khi nhiều khán giả không tách biệt được giữa diễn viên và nhân vật trên phim. Một phần do họ quá quan tâm tới bộ phim và một phần dành nhiều tình cảm cho các nhân vật, đặc biệt là Phương - vợ Công do Kiều Anh đóng. Vì quá thương Phương nên họ lại càng ghét Công. 

Tôi rất trân trọng những ý kiến của người xem vì có quan tâm mới phản ứng như vậy. Song một bộ phận khán giả đã dùng từ ngữ vô văn hóa phản ứng với bộ phim lẫn đạo diễn, biên kịch hay các diễn viên khác của Gia đình mình vui bất thình lình.

Tôi nhận thấy đối tượng khán giả của phim truyền hình rất khác biệt, mỗi người 1 góc nhìn, 1 quan điểm và cảm nhận khác nhau. Mạng là ảo nhưng tác động tới cuộc sống thực là thật. Trên mạng, điều hay, điều tốt dễ dàng lan tỏa nhưng những gì tiêu cực hay từ ngữ thô tục cũng lan truyền nhanh. Vì vậy, tôi muốn chia sẻ trên trang cá nhân về một số khán giả bình luận kém văn minh với hy vọng họ đọc được sẽ giảm bớt ngôn từ như vậy.  

- Anh bị khán giả inbox hay bình luận trên trang cá nhân phản ứng vì vai Công còn ngoài đời thì sao?

Ngoài đời tôi chưa gặp trường hợp này phản ứng tiêu cực vì vai diễn như ném trứng hay chửi thẳng mặt (cười). Tuy nhiên, vẫn có người hỏi về các tình huống chưa lên sóng. Do phải bảo mật nội dung nên tôi từ chối chia sẻ để không làm mất đi tính bất ngờ.

- Cũng như nhiều nhân vật khác trong 'Gia đình mình vui bất thình lình', Công lúc bị ghét khi lại trở nên đáng thương và đáng yêu. Anh trải nghiệm cảm xúc bị khán giả phản ứng trái chiều và thay đổi trạng thái yêu - ghét đến chóng mặt trong thời gian ngắn thế nào?

Ở góc độ diễn viên, đây là vai diễn tôi rất thích. Công là nhân vật có chiều sâu và lớp lang tâm lý phức tạp nhất. Cơ bản là người tốt nhưng anh ta cũng là con người và không hoàn hảo. Từ đầu, Công đã có khuyết điểm nhưng anh ta biết lắng nghe và thay đổi. Khi đã nhận ra cái sai và khuyết điểm của mình và cố gắng thay đổi để hoàn thiện thì đó là sự nhân văn của vai diễn. Tôi muốn qua nhân vật của mình truyền đi một thông điệp rằng ai cũng có khuyết điểm, quan trọng là nhận ra và dám sửa hay không.

Ngay từ lúc đọc kịch bản tôi đã xác định rất rõ khi nào nhân vật bị phản ứng. Giai đoạn vừa qua khi Công ly hôn Phương và nhận về phản ứng trái chiều của người xem là biết mình sẽ ăn "gạch đá". Tôi vẫn nói vui với biên kịch rằng chắc là đợt trước gạch đá chưa đủ để xây nhà nên giờ lại tiếp tục. 

Công dù có nhiều hành động và lời nói bị cho là khô khan lạnh lùng nhưng cá nhân tôi thấy đây là nhân vật đàn ông nhất, đàn ông đến mức không muốn chia sẻ khó khăn của bản thân với ai vì sợ làm phiền người khác, đàn ông đến mức muốn tự mình vượt qua được mọi chuyện dù có đau khổ tới đâu.

Đạo diễn hô 'cắt' là tôi òa khóc nức nở hơn 10 phút

- 'Gia đình mình vui bất thình lình' là một trong những bộ phim khiến phản ứng của người xem đảo chiều nhiều nhất, lúc khen, khi lại chê là phim câu giờ lan man, bảo là 'vui' mà toàn bi kịch. Khi đọc những nhận xét tiêu cực như thế, anh cảm giác thế nào?

Một bộ phim dài hơn 50 tập thì không thể làm hài lòng hết mọi người và tập nào cũng hay được. Công chúng rất đa dạng nên không có tập phim nào có thể thỏa mãn tất cả mà phải có khoảng lặng. Trên thực tế nhiều người chỉ xem các clip trích đoạn ngắn mà bỏ qua diễn biến của cả tập phim rồi đưa ra quan điểm cá nhân nên rất phiến diện. Clip ngắn có độ lan tỏa mạnh trên mạng xã hội nhưng cũng khiến người xem có cái nhìn lệch lạc về nhân vật hay cả bộ phim.

Thêm nữa, tên phim là 'bất thình lình' nên đâu phải 'gia đình mình' lúc nào cũng vui 24/7. Cần có những khoảnh khắc rất bình thường hay buồn mới có lúc 'vui bất thình lình' được.

Quang Sự và Kiều Anh ở hậu trường phim. 

- Ở tập phim gần đây, khán giả ấn tượng cảnh Công ôm Phương khóc, vì sao anh có thể khóc ngon lành như vậy?

Ngoài đời tôi có người bạn thân. Hai vợ chồng bạn cưới nhau hơn chục năm nay mà không thể có em bé được dù nỗ lực bằng mọi cách. Mỗi khi gặp nhau tôi cũng không dám hỏi bạn về chuyện đó vì nhạy cảm.

Khi đóng cảnh Công phá cũi của đứa con vừa mất, dù kịch bản không yêu cầu phải khóc nhưng trong quá trình diễn, nước mắt của tôi cứ chảy ra mà không kiểm soát được. Đoạn Công chia tay Phương, khi đạo diễn hô 'cắt' là tôi òa khóc nức nở hơn 10 phút. Sự kìm nén quá lâu vì phim cũng đi đến đoạn cuối, nhân vật đã ngấm vào mình quá nhiều nên tôi mới như vậy.  

- Khán giả đang tò mò muốn biết sắp tới Công còn nhận gạch đá nữa không? Chuyện tình cảm của Công và Phương tốt hơn hay xấu đi? 

Tôi nghĩ là sẽ tốt lên. Đã đến chặng cuối rồi nên đúng như bản chất ban đầu của phim là "bất thình lình". Nhà cũng đã xây xong nên chắc không cần thêm gạch đá nữa (cười lớn).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn viên Quang Sự bị khán giả công kích, dọa lập nhóm antifan