Điện lực Hải Dương tri ân khách hàng

16/12/2022 11:16

Đã thành thông lệ, tháng 12 hằng năm được Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn là Tháng tri ân khách hàng.


Nhân viên Điện lực Thanh Miện hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên điện thoại thông minh


Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương (Điện lực Hải Dương) thường tổ chức nhiều hoạt động cao điểm chăm sóc khách hàng trong tháng này.

"Khám" hệ thống điện miễn phí

Ngay từ cuối tháng 11, Điện lực TP Hải Dương đã bố trí nhân lực, phương tiện kiểm tra toàn bộ đường dây và trạm biến áp (TBA) cho các khách hàng doanh nghiệp tiêu biểu. Năm nay, ngoài bảo dưỡng hoặc bổ sung dầu máy cho các máy biến áp… Điện lực TP Hải Dương còn sử dụng máy ảnh nhiệt, flycam, súng bắn nhiệt kiểm tra TBA và đường dây để kịp thời phát hiện hiện tượng quá tải, cảnh báo cho khách hàng sớm có phương án sửa chữa.

Công ty CP In Hoa Lan thuộc cụm công nghiệp Tây Ngô Quyền, phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) là một trong số khách hàng tiêu biểu được Điện lực TP Hải Dương cử lực lượng tới kiểm tra TBA. “Hôm nay, TBA của chúng tôi được Điện lực TP Hải Dương kiểm tra khá kỹ, điều này giúp chúng tôi biết được tình trạng lưới điện của đơn vị mình thế nào để có hướng bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời. Chúng tôi mong muốn Điện lực sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng thế này để doanh nghiệp luôn yên tâm về hệ thống điện của mình”, bà Nguyễn Thị Thủy, Giám đốc Công ty CP In Hoa Lan cho biết.

Trong dịp này, tất cả các đơn vị trực thuộc Điện lực Hải Dương đều tổ chức vệ sinh TBA miễn phí cho các khách hàng doanh nghiệp tiêu biểu. Ngoài ra còn có các chương trình hỗ trợ nhân công lắp đặt dây sau công tơ, hỗ trợ, kiểm tra miễn phí hệ thống điện, hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp của khách hàng.

Cùng với các hoạt động đồng hành cùng khách hàng, Điện lực Hải Dương cũng triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội như thăm hỏi, tặng quà, tri ân Bà mẹ Việt Nam anh hùng đơn vị đang phụng dưỡng; hỗ trợ nhân công sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt mới và tặng thiết bị tiết kiệm năng lượng cho các hộ nghèo, hộ chính sách…

Điện lực TP Hải Dương sử dụng flycam kiểm tra máy biến áp cho khách hàng 


Đẩy mạnh chuyển đổi số

Không chỉ tập trung cao điểm cho Tháng tri ân khách hàng mà suốt thời gian qua, Điện lực Hải Dương đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực, nhất là trong kinh doanh để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

2 năm nay, anh Lê Việt Cường ở ngõ 76 đường Nguyễn Lương Bằng, thị trấn Thanh Miện đã quen với việc nộp tiền điện trực tuyến. Mỗi tháng sau khi nhận được tin nhắn thông báo về số tiền điện cần thanh toán, anh chỉ cần vài thao tác trên điện thoại thông minh là có thể thanh toán tiền điện, không còn phải lo việc quá hạn hoặc phải tới quầy thu để nộp tiền.

“Không chỉ thuận tiện nộp tiền điện hằng tháng, tôi còn có thể tự tra cứu số điện đã dùng hoặc được giải đáp các thắc mắc thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện. Tôi thấy rất thuận tiện cho những khách hàng thường xuyên bận rộn như tôi”, anh Cường chia sẻ.

Tính đến cuối năm nay, tỷ lệ khách hàng sử dụng điện thanh toán không dùng tiền mặt đạt hơn 93%, cao hơn 6% so với kế hoạch năm 2022; cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 100%; cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99%...

Để đạt được kết quả này, ngay từ khi triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh, Điện lực Hải Dương đã chỉ đạo các đơn vị tích cực tuyên truyền để khách hàng hiểu rõ những lợi ích và đồng hành cùng doanh nghiệp. Ngoài việc tuyên truyền, các đơn vị trực thuộc còn cử nhân viên xuống tận các thôn, khu dân cư cài đặt, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng Chăm sóc khách hàng.

Những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ của Điện lực Hải Dương đã mang đến sự tiện lợi cho khách hàng.

THANH HOA

(0) Bình luận
Điện lực Hải Dương tri ân khách hàng