Dịch vụ bảo dưỡng, 'tân trang' xe ô tô nhộn nhịp trước dịp nghỉ lễ 2.9

28/08/2022 10:23

Cận kề dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 là thời điểm nhiều người dân chuẩn bị cho những kế hoạch du lịch. Để bảo đảm an toàn cho chuyến đi, nhiều khách hàng đã đưa xe ôtô đến các garage để bảo dưỡng.

Nhằm chuẩn bị cho một chuyến du lịch an toàn, nhiều khách hàng đã đưa xe ôtô đi bảo dưỡng trước dịp nghỉ lễ 2/9. (Ảnh: Như Quỳnh/Vietnam+)

Nhằm chuẩn bị cho một chuyến du lịch an toàn, nhiều khách hàng đã đưa xe ôtô đi bảo dưỡng trước dịp nghỉ lễ 2/9. (Ảnh: Như Quỳnh/Vietnam+)

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2022 kéo dài trong bốn ngày (từ 1.9 đến 4.9), vì vậy mà nhu cầu du lịch, đi lại của người dân trong dịp này được dự báo sẽ tăng cao.

Nhằm chuẩn bị cho một hành trình an toàn, nhiều khách hàng đã tìm đến các cơ sở bảo dưỡng ô tô để thực hiện việc kiểm tra và bảo dưỡng xe.

Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng ngày 28.8, trước thềm dịp nghỉ lễ Quốc khánh, tại nhiều điểm garage sửa chữa xe ôtô trên địa bàn TP Hà Nội, lượng khách đưa xe đến bảo dưỡng đã tăng gấp đôi so với ngày thường.

“Nhân dịp nghỉ lễ kéo dài bốn ngày, tôi dự định đưa gia đình đi du lịch Sapa. Để chuẩn bị cho chuyến đi, tôi đã đặt trước lịch bảo dưỡng ôtô từ trong tuần, tuy phải đến cuối tuần thì xe của tôi mới đến lượt, thời gian bảo trì cũng lâu hơn khoảng một tiếng so với ngày thường,” anh Nguyễn Văn Thảo, người dân quận Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ.

Các garage ôtô chủ yếu phục vụ dịch vụ bảo dưỡng các hệ thống lọc dầu, hệ thống phanh, hệ thống lái (góc lái, dầu trợ lực), hệ thống điện (ắcquy, bugi), hệ thống đèn, hệ thống truyền lực (dầu hộp số), kiểm tra lốp xe, hệ thống nước làm mát...

“Các dịch vụ như dọn nội thất, vệ sinh khoang máy, đánh bóng vỏ xe... có giá dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng, tùy theo yêu cầu của từng khách hàng. Nhân dịp nghỉ lễ 2.9, garage tiến hành giảm 30% giá dịch vụ nhằm hỗ trợ các khách hàng,” chị Mai, chủ garage bảo dưỡng ôtô địa chỉ 222 phố Vọng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Thanh An, chủ garage chăm sóc ôtô Tuấn Minh Auto, địa chỉ số 8 ngõ 156 Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết năm nay dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát, kinh tế dần hồi phục nên nhiều khách hàng đưa xe đến sửa chữa và bảo dưỡng hơn.

“Trong ngày cuối tuần, nhiều khách hàng đưa ôtô đến garage để “tân trang” lại xe nhằm chuẩn bị cho chuyến du lịch trong dịp nghỉ lễ sắp tới. Các gói dịch vụ được yêu cầu nhiều chủ yếu là phủ bóng xe, sơn-gò xe, dán phim cách nhiệt, dán tiêu âm chống ồn... dao động trong khoảng 2-3 triệu đồng,” anh An cho biết.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch vụ bảo dưỡng, 'tân trang' xe ô tô nhộn nhịp trước dịp nghỉ lễ 2.9
    ss