Đi chợ hộ người dân xã Tân Phong

19/11/2021 18:02

Ninh Giang hiện là điểm nóng về dịch Covid-19, nhất là ở xã Tân Phong. Huyện đã giao Hội Phụ nữ huyện chủ trì phối hợp các đoàn thể tổ chức đi chợ giúp người dân.

Lực lượng đi chợ hộ tập hợp hàng hóa tại nhà văn hóa trung tâm xã Hồng Phong trước khi giao cho người dân xã Tân Phong

Trưa 18.11, khoảng 15 cán bộ, hội viên các đoàn thể huyện; tình nguyện viên là đoàn viên, cán bộ đoàn thể của các xã Hồng Phong và Ninh Hải tập trung tại nhà văn hóa trung tâm xã Hồng Phong để chia hàng hóa. Chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ, lương thực, thực phẩm, hàng hóa đã được phân loại xong và chuyển đến người dân thôn Tiền Liệt (xã Tân Phong) đang bị phong tỏa. 

Có được sự chung tay, giúp sức trên là do Hội Phụ nữ huyện đã thực hiện ngay sự chỉ đạo của Huyện ủy và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện về việc chủ trì, phối hợp tổ chức đi chợ giúp nhân dân trong vùng phong tỏa xã Tân Phong.

Hội Phụ nữ huyện đã huy động sự tham gia tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm của các cán bộ Ủy ban MTTQ, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Huyện đoàn, Hội Cựu chiến binh huyện và các tình nguyện viên là đoàn viên, cán bộ đoàn thể ở các xã Hồng Phong và Ninh Hải với tổng số khoảng 40 người.

Các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đi chợ mua nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân vùng dịch theo phiếu đăng ký mua hàng. Mỗi ngày duy trì 1 tổ từ 10-15 người đi chợ cho 1 thôn, hôm sau chuyển sang thôn khác. Hàng hóa được các lực lượng vòng trong của xã Tân Phong là thành viên tổ “Covid cộng đồng” đưa đến các gia đình. Xã Tân Phong hiện có 4 thôn với trên 7.000 người dân, mỗi ngày các tổ đi chợ hộ từ 20-30 triệu đồng tiền hàng.

Chị Đoàn Thị Thả, thành viên tổ “Covid cộng đồng” thôn Tân Hợp cho biết đến ngày 18.11 thôn đã 2 lần nhận được lương thực, thực phẩm, hàng hóa. Việc trao, nhận hàng hóa đều được thực hiện bảo đảm quy định phòng chống dịch, các thành viên đều mặc quần áo bảo hộ, đeo găng tay, sát khuẩn đầy đủ...

Chị Vương Thị Ánh Tuyết ở thôn Tân Hợp chia sẻ: “Mô hình này giúp chúng tôi không phải đi lại, tiếp xúc mà vẫn có đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm để sử dụng trong thời gian bị phong tỏa”.

Để đáp ứng nhu cầu của các hộ dân, các cán bộ đoàn thể huyện Ninh Giang và các xã Hồng Phong, Ninh Hải đã khắc phục nhiều khó khăn.

Chị Đinh Thị Chi, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hồng Phong được Hội Phụ nữ huyện giao là đầu mối cung ứng hàng hóa cho xã Tân Phong. Do tình hình dịch bệnh, nhiều chợ trên địa bàn tạm dừng hoạt động nên chị phải liên hệ với các đơn vị cung cấp thực phẩm ở nhiều nơi, thường xuyên có mặt lúc 5 giờ sáng ở nhà văn hóa trung tâm xã Hồng Phong để nhận hàng.

“Dù vất vả nhưng tôi rất vui vì được chung sức cùng chính quyền và nhân dân toàn huyện hỗ trợ người dân Tân Phong trong dịp này”, chị Chi nói. 

Không chỉ đi chợ hộ, các tổ cũng là cầu nối giúp các tổ chức, cá nhân hảo tâm chuyển tặng hàng hóa của các tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ người dân Tân Phong. 

Mô hình đi chợ hộ bước đầu mang lại hiệu quả, giúp người dân xã Tân Phong yên tâm ở trong khu vực phong tỏa, góp phần bảo đảm công tác phòng chống dịch.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Đi chợ hộ người dân xã Tân Phong