Kinh tế

Đề xuất nhiều giải pháp tạo kết nối, phát triển tiểu vùng trục cao tốc phía đông

PV 12/08/2024 05:59

Ngày 11/8, tại khu du lịch Quảng Ninh Gate, Hội đồng Doanh nghiệp tiểu vùng trục cao tốc phía đông (VEHEC) tổ chức diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề “Kết nối cùng phát triển”.

img_20240811_211427.jpg
Đại biểu các Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh tham dự diễn đàn (ảnh cơ sở cung cấp)

Lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), các hiệp hội doanh nghiệp, đại diện 500 doanh nghiệp tại 4 tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương tham dự diễn đàn.

Với chủ đề “Kết nối cùng phát triển”, tại diễn đàn, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp tạo kết nối, cùng phát triển như VEHEC tham gia kết nối tiểu vùng, đề xuất lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong vùng tạo điều kiện thuận lợi phát huy nguồn lực của 4 tỉnh. Mỗi năm, vùng cần tổ chức ít nhất một cuộc giao lưu, hội thảo xúc tiến thương mại tại một tỉnh, thành phố, mời thêm một số đại diện hiệp hội các tỉnh lân cận; phấn đấu các nguyên, nhiên liệu, vật liệu và sản phẩm của các doanh nghiệp thuộc tiểu vùng được cung cấp hoặc tiêu thụ chéo ở 4 tỉnh; đẩy mạnh giao lưu xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành phố khác và các nước…

Tại diễn đàn doanh nghiệp, các đơn vị còn tham gia trưng bày gian hàng để quảng bá sản phẩm tiêu biểu, OCOP của 4 tỉnh, thành phố; các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp…

Diễn đàn được tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2024). Đây là hoạt động quy mô đầu tiên của Hội Doanh nghiệp tiểu vùng trục cao tốc phía đông. Thời gian tới, mô hình VEHEC sẽ được VCCI lan tỏa, nhân rộng trong 63 tỉnh, thành phố.

VEHEC được hình thành từ thỏa thuận giữa VCCI và 4 tỉnh, thành phố gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên trên cơ sở trục cao tốc liên vùng từ Thủ đô Hà Nội – Hải Phòng - Quảng Ninh.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề xuất nhiều giải pháp tạo kết nối, phát triển tiểu vùng trục cao tốc phía đông