Khoa học - Giáo dục

Đề xuất khiển trách Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Miện III để xảy ra “lạm thu”

ANH THẾ 04/11/2023 10:42

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đã thành lập Hội đồng kỷ luật đối với Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Miện III. Hội đồng đề xuất hình thức kỷ luật khiển trách.

94c6c21a-0855-4516-99a9-bc0dfdec7b0e(1).jpeg
Trường THPT Thanh Miện III (ảnh tư liệu)

Trước đó, trong tháng 9, Báo Hải Dương đã đăng tải một số tin, bài phản ánh tình trạng “lạm thu” của Trường THPT Thanh Miện III.

Ngày 12/9, UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo xác minh, làm rõ thông tin báo chí nêu.

Đoàn thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo đã thanh tra, chỉ rõ các sai sót, vi phạm. Đó là, Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Miện III triển khai các khọản thu chưa bám sát danh mục các khoản thu được quy định tại Nghị quyết số 08/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh và các văn bản khác, có một số khoản thu cao hơn mức trần cho phép gây dư luận xấu trong nhân dân.

Nguyên nhân dẫn tới những sai sót là do Hiệu trưởng nhà trường chưa nắm bắt đầy đủ các văn bản, quy định hiện hành. Đoàn thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm dừng các khoản thu. Đồng thời, rà soát triển khai thực hiện các khoản thu, mức thu theo đúng quy định. Hiệu trưởng nhà trường kiểm điểm trách nhiệm bản thân và những cá nhân có liên quan trong việc triển khai thực hiện các khoản thu đầu năm học.

Với những sai sót, vi phạm trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đã thành lập Hội đồng kỷ luật đối với Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Miện III. Sau khi xem xét, Hội đồng đề xuất hình thức kỷ luật khiển trách đối với Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Miện III.

fb52783b-62c1-45a8-96bc-f70e55c7573a(1).jpeg
Hình ảnh các khoản thu của Trường THPT Thanh Miện III xuất hiện trên mạng xã hội Facebook dịp đầu năm học

Trước đó, mạng xã hội Facebook đã xuất hiện hình ảnh các khoản thu của Trường THPT Thanh Miện III, tổng số có 21 khoản thu với tổng số tiền hơn 8,7 triệu đồng/học sinh, chủ yếu thu cả năm. Theo dư luận, trong đó có nhiều khoản thu khá “vô lý”, có dấu hiệu "lạm thu".

ANH THẾ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề xuất khiển trách Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Miện III để xảy ra “lạm thu”