Đề phòng mưa cường độ lớn

12/08/2023 20:30

Tối và đêm 12.8, những vùng mây đối lưu gây mưa rào và dông cho các huyện Kim Thành, Thanh Hà, Nam Sách... sau đó lan sang các huyện lân cận của Hải Dương.


 Khu vực Hải Dương tiếp tục có mưa, mưa vừa

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hải Dương, trong chiều 12.8, qua theo dõi ảnh mây vệ tinh và radar thời tiết cho thấy những mây đối lưu từ Bắc Giang có hướng di chuyển sang khu vực Hải Dương. Bên cạnh đó có những đám mây dông phát triển trên thị xã Kinh Môn và khu vực TP Hải Dương. Do đó, dự báo trong tối và đêm 12.8, những vùng mây đối lưu này sẽ gây mưa rào và dông cho các huyện Kim Thành, Thanh Hà, Nam Sách… sau đó có khả năng lan sang các huyện lân cận khác của tỉnh Hải Dương. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo, ngày 13.8 khu vực Hải Dương tiếp tục có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày 14. 8 khu vực tỉnh Hải Dương có mưa, mưa rào rải rác. Lượng mưa phổ biến 30-60  mm, có nơi lớn hơn.

Cơ quan chuyên môn khuyến cáo các địa phương đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, ảnh hưởng đến hoạt động dân sinh.

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề phòng mưa cường độ lớn