Giáo dục

Đào tạo nhân lực chất lượng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp Hải Dương

HẢI MINH 21/09/2023 14:05

Trường Cao đẳng Nghề Hải Dương cần xây dựng môi trường học nghề hấp dẫn để thu hút học sinh, sinh viên.

00:00

W_anh-hieu-1.jpg
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu nắm bắt tình hình đời sống giáo viên Trường Cao đẳng Nghề Hải Dương

Ngày 21/9, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Nghề Hải Dương.

Sau khi kiểm tra thực tế tại một số lớp thực hành nghề và cơ sở vật chất của nhà trường, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Trường Cao đẳng Nghề Hải Dương nghiên cứu kỹ Đề án “Phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030” để có định hướng phát triển phù hợp. Nhận thức rõ vai trò của mình trong triển khai đề án.

W_nghe.jpg
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu đề nghị Trường Cao đẳng Nghề Hải Dương tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, muốn thu hút nhiều doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp lớn về đầu tư tại Hải Dương ngoài các yếu tố khác thì nhân lực có vai trò rất quan trọng.

Thời gian tới, Trường Cao đẳng Nghề Hải Dương cần tiếp cận các chương trình đào tạo tiên tiến; thu hút đội ngũ giáo viên, giảng viên có trình độ, kỹ năng nghề tốt, giàu kinh nghiệm. Xây dựng môi trường học nghề hấp dẫn để thu hút ngày càng nhiều học sinh, sinh viên. Nhà trường phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh vừa cung ứng nguồn nhân lực vừa tạo môi trường cho học sinh, sinh viên thực hành, có cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường.

W_kiem-tra-co-so-vc.jpg
Đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghề Hải Dương báo cáo với đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy về tình hình cơ sở vật chất phục vụ dạy và học của nhà trường

Đối với những đề xuất của nhà trường về đầu tư cải tạo, xây các công trình phục vụ việc dạy và học, đồng chí Lê Văn Hiệu đề nghị các sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu phương án hỗ trợ kinh phí đào tạo, cải tạo cơ sở vật chất đúng quy định. Những công trình nào xuống cấp cần cải tạo, sửa chữa ngay không để ảnh hưởng đến quá trình học nghề. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nghiên cứu khảo sát nhu cầu lao động của các doanh nghiệp để các trường nghề có thể kết nối cung ứng.

W_anh-hieu.jpg
Đồng chí Vũ Trung Hiếu, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Hải Dương báo cáo thực trạng công tác giảng dạy và tuyển sinh của nhà trường

Trường Cao đẳng Nghề Hải Dương hiện có 15 ngành nghề đào tạo, trong đó có 8 ngành hệ cao đẳng, 7 ngành nghề hệ trung cấp theo quyết định phê duyệt, cấp phép đào tạo của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp. Năm 2000, trường tiếp quản cơ sở cũ của UBND huyện Nam Thanh. Sau 20 năm, trường đã được xây dựng thêm một số nhà xưởng thực hành, nhà học lý thuyết… Hiện một số hạng mục công trình đã xuống cấp nghiêm trọng như nhà lý thuyết 2 tầng của nhà B, xưởng thực hành 3 tầng của nhà C. Sân trường thấp hơn đường gần 1m, thường xuyên ngập lụt… không bảo đảm cho giảng dạy, học tập và sinh hoạt của cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên.

Tỷ lệ học sinh, sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp của trường đạt 90%. Những ngành, nghề đào tạo có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp, có việc làm cao như cơ điện tử, điện công nghiệp, điện tử công nghiệp, may thời trang, cắt gọt kim loại, hàn…

HẢI MINH
(0) Bình luận
Đào tạo nhân lực chất lượng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp Hải Dương