Văn hóa - Giải trí

Đạo diễn phim "Phong Vân" phá sản vì chữa bệnh cho vợ

Theo VnExpress 20/12/2023 13:56

Đạo diễn Hong Kong Bành Phát nộp đơn xin phá sản do nợ chi phí chữa bệnh ung thư của vợ.

Theo Sinchew, hôm 19/12, Bành Phát được trông thấy xuất hiện ở tòa án tại Hong Kong, ông bất ngờ khi phóng viên chụp hình, hỏi lý do đến tòa. Bành Phát thừa nhận lâm tình cảnh khánh kiệt, nợ nần.

Bành Phát cho biết kết hôn được 30 năm, 10 năm trước, bạn đời được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, trải qua khóa điều trị, tình trạng ổn định. Nhưng tháng 2/2023, vợ ông được chẩn đoán mắc ung thư phổi giai đoạn cuối. Bành Phát đối diện chi phí điều trị lớn, tiêu hết toàn bộ tiền tích lũy.

Bành Phát ở tòa án hôm 19/12. Ảnh: On

Bành Phát ở tòa án hôm 19/12

Bành Phát tìm hiểu liệu pháp nhắm trúng đích của một bệnh viện tại Singapore, chấp nhận dùng phương pháp này điều trị cho vợ, chi phí mỗi tháng là 80.000 HKD (249 triệu đồng), vợ ông được bảo hiểm chi trả một nửa. Nhưng mỗi tháng, ông cần ít nhất 100.000 HKD (312 triệu đồng) trang trải chi phí các loại thuốc khác cùng sinh hoạt phí. Hiện, Bành Phát nợ 2 triệu HKD (6,2 tỷ đồng).

Hồi tháng 6, Bành Phát được mời đạo diễn một phim điện ảnh, ông tính toán các khoản, dự trù cátxê đủ để xoay xở cuộc sống nhưng vì nhiều lý do, phim chưa thể bấm máy, khiến ông không có thu nhập, không thể vay tiền ngân hàng mà phải vay nặng lãi bên ngoài.

Bành Phát chỉ dẫn diễn viên ở trường quay phim Death Stranding (2022). Ảnh: On

Bành Phát chỉ dẫn diễn viên ở trường quay phim "Death Stranding" (2022)

Đạo diễn đã nghĩ đến cảnh có người đến nhà đòi trả nợ, ông cho biết không phải kiểu người quỵt tiền, chỉ mong chủ nợ cho cơ hội. Khi có việc làm, có thu nhập, Bành Phát hứa trả theo đúng thỏa thuận.

Bành Phát nói ông và vợ từng nghĩ quẩn nhưng suy nghĩ đó nhanh chóng bị gạt bỏ. Từ khi điều trị phương pháp nhắm trúng đích, vợ ông đỡ đau đớn nhưng gần đây, vợ yếu hơn, đau nhiều hơn, khiến ông ăn ngủ không yên.

Bành Phát 58 tuổi, là đạo diễn, nhà biên kịch, nhà biên tập phim có tiếng Hong Kong. Ông từng chỉ đạo và biên kịch phim điện ảnh Phong Vân 2 (2009), do Quách Phú Thành và Trịnh Y Kiện đóng chính. Trước đó, ở Phong Vân hùng bá thiên hạ (1998), ông đảm nhiệm công việc biên tập, thắng giải Biên tập phim xuất sắc ở giải Kim Tượng năm 1999. Ông còn biên tập các phim nổi tiếng như Vô gian đạo, Vô gian đạo 2.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạo diễn phim "Phong Vân" phá sản vì chữa bệnh cho vợ