Văn hóa - Giải trí

Đạo diễn "Dòng máu anh hùng" tạo cơ hội cho các nhà làm phim trẻ

Theo Vietnamnet 05/10/2023 16:43

Chương trình đào tạo, hỗ trợ cho các bạn trẻ đam mê làm phim - "Practical series production", với chủ đề "Our stories matter" (Tạm dịch: Đề cao câu chuyện của chúng tôi) mở đơn đăng ký từ ngày 5/10 đến 15/11.

screen shot 2023 10 05 at 115207.png
Đạo diễn Charlie Nguyễn

Đây là chương trình được phối hợp giữa Netflix và dự án giáo dục điện ảnh Practical filmmaking của Hãng phim Chánh Phương do đạo diễn Charlie Nguyễn đồng sáng lập.

Sau khi biết Netflix sở hữu quỹ sáng tạo mang tới sân chơi cho hơn 700 nhà làm phim khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đạo diễn Charlie Nguyễn đã gửi đề nghị hợp tác, mong muốn tạo cơ hội cho các bạn trẻ đam mê dễ dàng tiếp cận, học hỏi kỹ thuật làm phim chuyên nghiệp.

Đối tượng chương trình hướng tới là những bạn trẻ độ tuổi từ 18-25, muốn trở thành nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch một mini-series và chưa từng thực hiện tác phẩm truyền hình, điện ảnh thương mại.

Sau vòng nộp hồ sơ, những dự án được lựa chọn sẽ tham gia chuỗi workshop đào tạo sản xuất phim chuyên sâu, có cơ hội giới thiệu dự án của mình với những tên tuổi lớn trong ngành làm phim Việt Nam. Nhóm làm phim có dự án xuất sắc nhất sẽ được tài trợ toàn bộ kinh phí làm phim, được đạo diễn Charlie Nguyễn tham gia cố vấn trực tiếp để sản xuất thành mini-series.

Đạo diễn Charlie Nguyễn hy vọng chương trình sẽ duy trì đam mê làm phim của giới trẻ, trước thực trạng điện ảnh Việt đang thiếu hụt tài năng làm phim trẻ tuổi.

Charlie Nguyễn, tên thật Nguyễn Chánh Trực, là đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất người Mỹ gốc Việt đứng sau các bộ phim như Dòng máu anh hùng, Để mai tính, Em chưa 18, Tèo em, Bụi đời chợ lớn, Vật đổi sao dời...

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạo diễn "Dòng máu anh hùng" tạo cơ hội cho các nhà làm phim trẻ