Trong nước

Danh sách sơ bộ tuyển Việt Nam có Filip Nguyễn, chờ FIFA cấp phép

Theo VTC News 13/12/2023 09:05

Huấn luyện viên Troussier điền tên Filip Nguyễn vào danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam nhưng vẫn cần xác nhận tư cách cầu thủ từ FIFA.

Filip Nguyễn được điền tên vào danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn được điền tên vào danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam

Theo nguồn tin của phóng viên, huấn luyện viên Philippe Troussier điền tên Filip Nguyễn vào danh sách sơ bộ 50 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023.

Thời hạn để các đội tuyển dự giải gửi danh sách đến nước chủ nhà Qatar là ngày 12/12. Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam trước đó vài ngày. Thủ môn sinh năm 1992 đáp ứng được yêu cầu về quốc tịch của các cầu thủ được đăng ký thi đấu.

Tuy nhiên, để thủ thành này có thể tham dự Asian Cup 2023, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn cần sự đồng ý từ FIFA và AFC. Cụ thể, 2 cấp quản lý này sẽ kiểm tra tư cách cầu thủ của Filip Nguyễn.

Quy định ghi rõ: "Bất cứ cầu thủ nào có quyền thay đổi Liên đoàn sẽ nộp yêu cầu chứng minh bằng văn bản lên Tổng Thư ký FIFA. Ban tư cách cầu thủ sẽ giải quyết yêu cầu này. Thủ tục theo quy định tại Điều lệ hướng dẫn thủ tục của Ban tư cách cầu thủ và Ban giải quyết khiếu nại".

Filip Nguyễn mới có quốc tịch Việt Nam nên sẽ cần thời gian để xác nhận xem cầu thủ đã thi đấu cho đội tuyển Cộng hoà Séc hay chưa, và nếu ra sân thì có vi phạm vào yếu tố nào hay không.

Với trường hợp của Filip Nguyễn, chiếu theo điều lệ của FIFA về tư cách cầu thủ thi đấu cho một đội tuyển quốc gia, ngôi sao của CLB Công an Hà Nội đáp ứng được các điều kiện cần thiết. Tại điều 15. Filip Nguyễn vừa được cấp quốc tịch Việt Nam nên thoả mãn điều kiện về quốc tịch. Anh chưa chơi phút nào cho đội tuyển Cộng hoà Czech dù đã ngồi dự bị nên có quyền đổi đội tuyển quốc gia.

Hiện nay, VFF đã nhận được xác thực bằng văn bản từ Liên đoàn bóng đá Cộng hoà Czech về việc Filip Nguyễn chưa thi đấu cho đội tuyển nước này.

Filip Nguyễn có bố là người Việt Nam, anh thoả mãn điều kiện về quốc tịch để được thi đấu cho đội tuyển quốc gia mới (đội tuyển Việt Nam). FIFA ghi rõ, nếu không có thân nhân là người sinh ra trên lãnh thổ có liên đoàn bóng đá liên quan, cầu thủ phải sống ở quốc gia đó đủ 5 năm mới được thi đấu cho đội tuyển đó.

Filip Nguyễn được xem là mảnh ghép quan trọng của huấn luyện viên Troussier trong công cuộc nâng cấp chất lượng đội tuyển Việt Nam. Thủ thành này sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh thú vị trong khung gỗ với Đặng Văn Lâm.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Danh sách sơ bộ tuyển Việt Nam có Filip Nguyễn, chờ FIFA cấp phép