Trong nước

Thủ môn Filip Nguyen có quốc tịch Việt Nam

Theo VnExpress 07/12/2023 07:47

Cầu thủ Việt kiều, Filip Nguyen trở thành công dân Việt Nam sau khi thủ tục nhập tịch hoàn tất tối 6/12, mở ra cơ hội khoác áo Đội tuyển quốc gia.

Thủ thành thuộc biên chế Công an Hà Nội sẽ mang tên Nguyễn Filip trong quốc tịch Việt Nam, thay vì Filip Nguyen như trong tên khai sinh ở CH Czech.

Trên trang Facebook cá nhân tối 6/12, Nguyễn Filip cũng đăng thông báo về việc anh đã trở thành công dân Việt Nam, và cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ.

Thủ môn Nguyễn Filip bắt cho Công an Hà Nội từ giữa mùa V-League 2023. Ảnh: Lâm Thỏa

Thủ môn Nguyễn Filip bắt cho Công an Hà Nội từ giữa mùa V-League 2023

Với việc có quốc tịch, Nguyễn Filip nhiều khả năng sẽ được HLV Philippe Troussier triệu tập vào tuyển Việt Nam trong đợt tập trung đội tuyển sắp tới. Trước mắt, thủ môn 31 tuổi có thể sẽ được đăng ký vào danh sách sơ bộ cho Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 1/2024, vì hạn chót nộp danh sách này sơ bộ 12/12.

Nguyễn Filip sinh ngày 14/9/1992 tại CH Czech, có mẹ là người quốc gia Đông Âu này và bố người Việt Nam. Anh xuất thân từ học viện rồi lên chơi cho đội một Sparta Prague, trước khi chuyển sang Bydzov, Vlasim, Slova Liberec và Slovacko. Filip Nguyễn từng được Hiệp hội các giải Bóng đá Nhà nghề CH Czech bình chọn làm thủ môn hay nhất giải VĐQG mùa 2018-2019.

Nguyễn Filip từng bày tỏ nguyện vọng khoác áo tuyển Việt Nam nhưng chưa thành, khi anh chưa có quốc tịch do chưa có đủ thời gian sống ở Việt Nam. Với việc về khoác áo Công an Hà Nội từ giữa mùa giải 2023 đến nay, Nguyễn Filip đã nói tiếng Việt tốt. Các ban ngành liên quan cũng nỗ lực hỗ trợ, giúp anh có quốc tịch Việt Nam. Vợ anh và con trai của thủ môn này đã có quốc tịch Việt Nam từ trước.

Nguyễn Filip từng được gọi lên tuyển CH Czech, nhưng do chưa ra sân thi đấu, nên anh hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo tuyển Việt Nam. Bản thân HLV Philippe Troussier cũng rất thích cầu thủ này, ông nhiều lần đến sân theo dõi anh thi đấu các trận của Công an Hà Nội và thường xuyên trao đổi thông tin với Nguyễn Filip.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ môn Filip Nguyen có quốc tịch Việt Nam