Tin tức

Đánh bom khủng bố ở Somalia, tấn công vũ trang tại Nigeria

TB (theo TTXVN) 21/02/2024 12:32

5 dân thường thiệt mạng và 10 người khác bị thương sau một vụ nổ bom ở thủ đô Mogadishu của Somalia do các chiến binh của nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabab tiến hành.

Hiện trường một vụ đánh bom tại thủ đô Mogadishu, Somalia. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hiện trường một vụ đánh bom tại thủ đô Mogadishu, Somalia

Hãng thông tấn quốc gia Somalia (SONNA) ngày 20/2 dẫn lời cảnh sát địa phương đưa tin vụ nổ xảy ra tại ngã tư quận Heliwaa của Mogadishu vào tối 19/2. Các nạn nhân đang đi trên một chiếc xe buýt nhỏ và xe máy vào thời điểm xảy ra vụ nổ. Lực lượng an ninh Somalia đã mở một cuộc điều tra về vụ việc.

Nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabab có liên kết với tổ chức khủng bố al-Qaeda, chống lại chính quyền trung ương và phá hoại các hoạt động nhân đạo của Liên hợp quốc tại Somalia.

Trong khi đó, cùng ngày 20/2, cảnh sát Nigeria cho biết ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương trong một cuộc tấn công của các tay súng tại một ngôi làng ở bang Katsina, phía Bắc Nigeria.

Theo người phát ngôn Abubakar Aliyu của cảnh sát bang Katsina, các tay súng đã xông vào làng Nasarawa ở khu vực chính quyền địa phương Faskari của bang Katsina vào cuối ngày 19/2 với vũ khí hạng nặng, bao gồm cả súng trường AK-47.

Chúng cũng đốt cháy 3 ngôi nhà và khoảng 10 phương tiện giao thông cơ giới. Theo tuyên bố của cảnh sát bang, một đội cảnh sát đã được triển khai để rà soát các bụi rậm xung quanh nhằm bắt giữ những thủ phạm đang bị truy tố gắt gao và phong tỏa ngôi làng.

Các cuộc tấn công vũ trang là mối đe dọa an ninh hàng đầu ở khu vực miền Bắc và miền Trung Nigeria, khiến nhiều người thiệt mạng và bị bắt cóc trong những tháng gần đây.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bom khủng bố ở Somalia, tấn công vũ trang tại Nigeria