Quốc tế

Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells, cán nhiều cột mốc trong sự nghiệp

T.H (theo Vietnam+) 18/03/2024 15:40

Giành chiến thắng trước Daniil Medvedev, Carlos Alcaraz không chỉ bảo vệ thành công chức vô địch Indian Wells mà còn cán nhiều cột mốc trong sự nghiệp.

Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells 2024. (Nguồn: Getty Images)
Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells 2024

Carlos Alcaraz đã giành được chức vô địch Indian Wells 2024 sau chiến thắng thuyết phục 7-6, 6-1 trước "người quen" Daniil Medvedev ở chung kết.

Kết quả này không khác với màn chạm trán cách đây 1 năm giữa hai tay vợt khi Carlos Alcaraz là người chiến thắng cách biệt 6-3, 6-2.

Chức vô địch Indian Wells 2024 là danh hiệu ATP 1000 thứ 5 của Alcaraz, qua đó nâng số danh hiệu ATP mà tay vợt 20 tuổi giành được trong sự nghiệp lên con số 13.

Trước đó, Carlos Alcaraz từng đăng quang tại Miami Open 2022, Madrid Open 2023 và Indian Wells 2024.

Thành tích này giúp Alcaraz trở thành tay vợt thứ 2, cùng với đàn anh Nadal có được từ 5 danh hiệu ATP 1000 trở lên khi chưa bước sang tuổi 21.

Alcaraz cũng là tay vợt đầu tiên sau 8 năm bảo vệ được danh hiệu Indian Wells kể từ khi Novak Djokovic làm được điều này vào năm 2016.

Trong lịch sử giải đấu, trước Alcaraz chỉ có Novak Djokovic, Roger Federer, Lleyton Hewitt, Michael Chang, Pete Sampras bảo vệ thành công chức vô địch tại giải đấu này.

"Tôi thực sự hạnh phúc với chức vô địch này", Carlos Alcaraz chia sẻ sau trận đấu. "Tôi thích những trận đấu kiểu như này, những lần được đối đầu với Daniil. Rất mong sẽ gặp anh ấy trong các trận chung kết nhiều hơn nữa".

Chức vô địch Indian Wells 2024 không chỉ giúp Alcaraz chấm dứt 8 tháng liên tiếp không danh hiệu mà còn là bàn đạp để tay vợt này hướng đến danh hiệu thứ 2 liên tiếp trên đất Mỹ, đó là Miami Open.

Miami Open sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 19/3. Carlos Alcaraz là hạt giống số 1 của giải đấu này và thách thức lớn nhất của mình cũng chính là đương kim vô địch Daniil Medvedev.

Trong sự nghiệp của mình, Carlos Alcaraz cũng từng giành chức vô địch ở Miami vào năm 2022.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells, cán nhiều cột mốc trong sự nghiệp