Xây dựng Đảng - Chính quyền

Niềm vui của những đảng viên cao tuổi ở Hải Dương

HOÀNG BIÊN 12/02/2024 10:00

Từ năm 2024, các đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng ở Hải Dương được hưởng trợ cấp ưu đãi 1 lần với số tiền 5 triệu đồng mỗi người và hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế.

00:00

img_20240206_134132_mp(1).jpg
Ông Vũ Quang Trường (bên phải) được đồng chí Đoàn Văn Di, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu 5, phường Hải Tân (TP Hải Dương) thông tin về chính sách hỗ trợ mới của tỉnh đối với đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

Phấn khởi

Trong dịp 3/2, toàn tỉnh Hải Dương có 82 đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng được hưởng trợ cấp ưu đãi 1 lần với số tiền 5 triệu đồng mỗi người. Đây là những trường hợp đầu tiên được hưởng trợ cấp theo Nghị quyết số 18/2023/NQ-HĐND ngày 8/12/2023 của HĐND tỉnh về việc hỗ trợ một lần và hỗ trợ bảo hiểm y tế cho đảng viên được tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng trên địa bàn tỉnh Hải Dương (trước đây mỗi đảng viên được hưởng trợ cấp 1 lần 2 triệu đồng mỗi người).

Ông Vũ Quang Trường, 65 tuổi, là 1 trong 3 đảng viên ở Chi bộ 5, phường Hải Tân (TP Hải Dương) thuộc diện được hỗ trợ đợt này. Ông Trường từng tham gia hoạt động không chuyên trách ở cơ sở, hiện làm bảo vệ tại một cơ quan ở địa phương. Biết mình thuộc diện được hỗ trợ, ông Trường chia sẻ: "Mức hỗ trợ này bằng đúng 1 tháng lương làm bảo vệ của tôi. Số tiền không quá lớn nhưng thể hiện sự quan tâm của tỉnh với những đảng viên cao tuổi nên tôi rất phấn khởi".

Yên tâm

Từng là hạt nhân trong phong trào đoàn thể ở địa phương, bà Trịnh Thi Vui, 62 tuổi, ở thôn Tam Tương, xã Hồng Dụ (Ninh Giang) được đứng trong hàng ngũ của Đảng từ năm 22 tuổi. Sau này, không còn tham gia công tác nhưng bà Vui luôn là đảng viên gương mẫu, hết mình vì công việc chung. Mấy năm gần đây, bà Vui bị bệnh xương khớp nên thường xuyên phải đi khám bệnh. Vinh dự được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và biết sẽ được hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế, bà Vui phấn khởi cho biết: "Hơn chục năm nay tôi đều tự mua bảo hiểm y tế để phòng lúc ốm đau. Được tỉnh quan tâm hỗ trợ thế này tôi vừa mừng vì tiết kiệm được một khoản tiền, vừa thấy yên tâm, phấn khởi khi những đóng góp nhỏ bé của mình được Đảng, Nhà nước ghi nhận".

img_20240208_145348_mp(1).jpg
Bà Trịnh Thị Vui ở thôn Tam Tương, xã Hồng Dụ (Ninh Giang) phấn khởi khi mình sẽ được tỉnh hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế

Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có văn bản hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện việc hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế theo Nghị quyết số 18/2023/NQ-HĐND với đảng viên được tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng bảo đảm đúng đối tượng, không bị sót hoặc trùng lặp. Hiện các địa phương trong tỉnh đang khẩn trương rà soát, lập danh sách và thực hiện các bước để hoàn thành việc xét duyệt những trường hợp được tặng Huy hiệu Đảng dịp 3/2 trong quý I/2024.

Việc xét đề nghị hỗ trợ 1 lần và hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế được tỉnh Hải Dương thực hiện đồng thời khi xét tặng Huy hiệu Đảng vào 4 đợt nhân các dịp 3/2, 19/5, 2/9 và 7/11 hằng năm.

Các trường hợp được hỗ trợ theo Nghị quyết số 18/2023/NQ-HĐND, ngày 8/12/2023 của HĐND tỉnh:
- Hỗ trợ một lần 5 triệu đồng/người đối với: Đảng viên được tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng đang sinh hoạt trong các tổ chức cơ sở đảng ở xã, phường, thị trấn không được hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp bảo hiểm xã hội thường xuyên và trợ cấp xã hội hằng tháng người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ được hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng và không được hưởng chế độ hưu trí.
- Hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế đối với: Đảng viên đã được tặng huy hiệu từ 40 năm tuổi Đảng trở lên đang sinh hoạt trong các tổ chức cơ sở đảng ở xã, phường, thị trấn chưa được hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp bảo hiểm xã hội thường xuyên, trợ cấp xã hội hằng tháng và chưa được ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế. Các trường hợp đã có thẻ bảo hiểm y tế sẽ được hưởng mức hỗ trợ sau khi thẻ bảo hiểm y tế của đối tượng hết hạn.

HOÀNG BIÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm vui của những đảng viên cao tuổi ở Hải Dương