Tin tức

Đảng Lao động Triều Tiên thảo luận dự toán ngân sách nhà nước

Theo báo Tin tức 29/12/2023 13:46

Trong ngày họp thứ 3 của Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII, các đại biểu đã xem xét đề xuất ngân sách nhà nước cho năm 2024.

Chú thích ảnh
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 27/12/2023 đưa tin Đảng Lao động đã tiến hành hội nghị trung ương khóa VIII lần thứ 9 nhằm thảo luận phương hướng chính sách trong năm 2024. Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì phiên họp toàn thể của Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên trước đó một ngày

Theo kế hoạch, Hội nghị Nhân dân tối cao (tức Quốc hội của Triều Tiên) sẽ xem xét thông qua dự thảo ngân sách cho năm 2024 tại cuộc họp ngày 15/1/2024.

Chương trình nghị sự cũng bao gồm: Đổi mới ngành công nghiệp nhẹ, trong đó tiếp tục bảo đảm đồng phục chất lượng cho học sinh trên cả nước, công tác của Ủy ban kiểm tra trung ương, tăng cường vai trò lãnh đạo của đảng Lao động và công tác tổ chức. Trong khuôn khổ Hội nghị, các cuộc thảo luận chuyên sâu được tổ chức để lấy ý kiến về các dự thảo nghị quyết của phiên họp toàn thể, đảm bảo thực hiện triệt để mục tiêu trong năm mới.

Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên diễn ra từ ngày 26/12 để xem xét các chính sách của nhà nước trong năm nay và đặt ra các chính sách cho 2024. Nhà lãnh đạo Triều Tiên dự kiến sẽ đưa ra các thông điệp quan trọng về quan hệ đối ngoại và chương trình hạt nhân tại Hội nghị này, thay vì có bài phát biểu thường niên dịp đầu năm mới.

Tại ngày họp đầu tiên của hội nghị lần thứ 9, ông Kim Jong Un khẳng định 2023 là một "năm của bước ngoặt và thay đổi lớn", trong đó Triều Tiên đã có nhiều thành tích trong cải thiện năng lực quốc gia. Ông cũng nhấn mạnh 2023 là "năm rất quan trọng" với Triều Tiên với nhiều thành tựu đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và củng cố năng lực quốc gia.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảng Lao động Triều Tiên thảo luận dự toán ngân sách nhà nước