Đời sống văn hóa

Dàn diễn viên "Kính vạn hoa" sau 20 năm

TB (theo VnExpress) 21/03/2024 18:18

"Hạnh Cận" Anh Đào từ giã diễn xuất, lập nghiệp ở Australia, "Quý Ròm" Ngọc Trai thành ông bố hai con sau 20 năm phim "Kính vạn hoa" ra mắt.

Dàn diễn viên Kính vạn hoa sau 20 năm

Phim điện ảnh chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh đang trong giai đoạn casting, do đạo diễn Võ Thanh Hòa thực hiện, dự kiến ra mắt trong năm nay. Dịp này, trên nhiều fanpage điện ảnh, người xem ôn kỷ niệm về tác phẩm gây sốt một thời trên màn ảnh nhỏ. Nhiều khán giả cho biết ủng hộ làm mới bản truyền hình sau 20 năm phim phát sóng, đi vào ký ức công chúng nhiều thế hệ.

Phim ra mắt năm 2004 (đạo diễn Nguyễn Minh Chung, Đỗ Phú Hải), xoay quanh những chuyện vui buồn trong giới học trò, các trò nghịch ngợm, bài học cuộc sống ý nghĩa. Kịch bản xoay quanh bộ ba bạn thân: Quý Ròm - thần đồng các môn toán, lý và hóa của Trường Tự Do, Tiểu Long - nam sinh huyền đai đệ nhị đẳng Taekwondo, tính hào hiệp, Hạnh - "bộ óc điện tử" của nhóm, ham đọc sách, tính dịu dàng, kiên nhẫn.

Diễn viên Ngọc Trai được giao vai Quý Ròm - cậu bé thông minh, hiếu động, đôi khi gây hỏng việc vì tính háo thắng. Ngọc Trai cho biết đến với dự án tình cờ vào năm 15 tuổi, khi đang chơi bóng rổ. Lúc đó, anh được đạo diễn Nguyễn Minh Chung để mắt, mời đến casting với diễn viên Vũ Long - vai Tiểu Long. Sau khi đọc kịch bản, Ngọc Trai diễn theo bản năng và được nhận. Suốt sự nghiệp diễn xuất, Quý Ròm là vai chính duy nhất của Ngọc Trai.
Diễn viên Ngọc Trai được giao vai Quý Ròm - cậu bé thông minh, hiếu động, đôi khi gây hỏng việc vì tính háo thắng

Ngọc Trai cho biết đến với dự án tình cờ vào năm 15 tuổi, khi đang chơi bóng rổ. Lúc đó, anh được đạo diễn Nguyễn Minh Chung để mắt, mời đến casting với diễn viên Vũ Long - vai Tiểu Long. Sau khi đọc kịch bản, Ngọc Trai diễn theo bản năng và được nhận. Suốt sự nghiệp diễn xuất, Quý Ròm là vai chính duy nhất của Ngọc Trai.

Dàn diễn viên Kính vạn hoa sau 20 năm - 1
Ở tuổi 35, Ngọc Trai mãn nguyện với tổ ấm bên vợ và hai con

Sau thành công của phim, anh tiếp tục được mời vào các dự án điện ảnh như "Những nụ hôn rực rỡ", "Giải cứu thần chết", "Hoa ngũ sắc", "Tấm Cám: Chuyện chưa kể". Hầu hết phim diễn viên đóng là vai phụ hoặc cameo, không để lại nhiều dấu ấn. Ngoài diễn xuất, anh còn hoạt động ở lĩnh vực MC. Ở tuổi 35, anh cho biết mãn nguyện với tổ ấm bên vợ và hai con, thường khoe khoảnh khắc hạnh phúc đời thường trên trang cá nhân.

Võ Lê Anh Đào vào vai Hạnh Cận, nữ chính duy nhất của phim. Khuôn mặt ăn ảnh, giọng thoại dịu dàng giúp Anh Đào trở thành diễn viên được yêu thích sau khi tác phẩm phát sóng. Cô làm mẫu ảnh, đóng nhiều quảng cáo, đồng thời tiếp tục góp mặt trong các phim Tường Vi cánh mỏng, Phận đàn bà, Nơi tình yêu bắt đầu. Năm 2009, cô ngưng diễn xuất, sang Singapore du học, sau đó theo đuổi chuyên ngành Quản trị hệ thống thông tin tại Australia.
Võ Lê Anh Đào vào vai Hạnh Cận, nữ chính duy nhất của phim

Khuôn mặt ăn ảnh, giọng thoại dịu dàng giúp Anh Đào trở thành diễn viên được yêu thích sau khi tác phẩm phát sóng. Cô làm mẫu ảnh, đóng nhiều quảng cáo, đồng thời tiếp tục góp mặt trong các phim "Tường Vi cánh mỏng", "Phận đàn bà", "Nơi tình yêu bắt đầu". Năm 2009, cô ngưng diễn xuất, sang Singapore du học, sau đó theo đuổi chuyên ngành quản trị hệ thống thông tin tại Australia.

Dàn diễn viên Kính vạn hoa sau 20 năm - 4
Ở tuổi 35, Anh Đào cho biết bằng lòng với cuộc sống của một giảng viên đại học ở Australia

Chưa lập gia đình, Anh Đào dành trọn thời gian cho công việc dạy học, phát triển kênh YouTube riêng về cuộc sống, các show quảng cáo ở Sydney, Melbourne. Thỉnh thoảng, nhớ nghề diễn, cô tham gia các dự án nghệ thuật quy mô nhỏ.

Dàn diễn viên Kính vạn hoa sau 20 năm - 5
Vũ Long đảm nhận vai Tiểu Long, nam sinh giỏi võ, tốt bụng, luôn bảo vệ Quý Ròm và Hạnh trong các chuyến phiêu lưu

Khi được mời tham gia, Vũ Long nhận lời vì "hè không có việc gì làm", muốn thử sức với diễn xuất. Sau một vai phụ trong phim truyền hình "Hướng nghiệp" (2009), Vũ Long ngưng hoạt động nghệ thuật vì không xem đóng phim là nghề chính, đồng thời sợ các vai khác không vượt được cái bóng của Tiểu Long.

Dàn diễn viên Kính vạn hoa sau 20 năm - 6
Vũ Long nói khi ra đường, nhiều khán giả vẫn nhận ra anh vì khuôn mặt, vóc dáng không thay đổi nhiều so với thời niên thiếu

Với Long, "Kính vạn hoa" và tình cảm công chúng là ký ức đẹp của một thời thanh xuân. Vũ Long vẫn giữ liên lạc với Ngọc Trai, Anh Đào song ít gặp gỡ hơn do mỗi người có định hướng riêng. Kết hôn năm 2019 với bạn học quen 13 năm, cựu diễn viên cho biết hài lòng với cuộc sống hôn nhân êm đềm. Vài năm qua, anh giữ vai trò host của một kênh radio, làm MC cho các chương trình văn hóa - ẩm thực.

Dàn diễn viên Kính vạn hoa sau 20 năm - 7
Angela Phương Trinh đảm nhận vai Diệp - cô em hoạt ngôn, nghịch ngợm của Quý Ròm - trong phần một và hai

Nhờ lối diễn tự nhiên cùng vẻ ngoài khả ái, sau khi phim phát sóng, Angela Phương Trinh được nhiều đạo diễn để mắt. Thành công liên tiếp đến với Angela Phương Trinh qua các tác phẩm "Mùi ngò gai" (2005), "Bà mẹ nhí" (2006). Đến tuổi trưởng thành, cô ghi dấu qua một số phim tình cảm - lãng mạn: "Taxi, em tên gì?", "Sứ mệnh trái tim", "Glee".

Dàn diễn viên Kính vạn hoa sau 20 năm - 8
Angela Phương Trinh ở tuổi 28 bên con nuôi - bé Tép

Sau tác phẩm điện ảnh "Sứ mệnh trái tim" (năm 2016), cô ít đóng phim, chủ yếu đi sự kiện, làm người mẫu ảnh, dần chuyển sang hoạt động kinh doanh. Diễn viên cho biết từng mắc nhiều sai lầm, bị gọi là "nữ hoàng thị phi" nên những năm gần đây, cô nỗ lực xây dựng hình ảnh tích cực, chọn cuộc sống kín tiếng hơn.

Dàn diễn viên Kính vạn hoa sau 20 năm - 9
Noo Phước Thịnh góp mặt với vai phụ - Tần, tổ trưởng trong lớp, thường bị Quý Ròm trêu chọc

Khởi nghiệp với vai trò mẫu ảnh, sau khi phim ra mắt, Noo Phước Thịnh tiếp tục theo đuổi diễn xuất qua các phim "Công chúa teen và ngũ hổ tướng", "Những giấc mơ hồng". Cuối thập niên 2000, anh bắt đầu ca hát với đĩa đơn "Đổi thay" (Nguyễn Hoàng Duy).

Dàn diễn viên Kính vạn hoa sau 20 năm - 10
Ở tuổi 36, Noo Phước Thịnh là giọng ca ăn khách với loạt hit "Mãi mãi bên nhau", "Như phút ban đầu", "Cause I love you"

Đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc, anh còn là huấn luyện viên của các cuộc thi ca hát như "Giọng hát Việt nhí" mùa 4 (2016), "Giọng hát Việt" mùa 4 (2017) và mùa 5 (2018).

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dàn diễn viên "Kính vạn hoa" sau 20 năm