Văn hóa - Giải trí

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu tuyên bố cấm Noo Phước Thịnh hát 8 bài hit

Theo Vietnamnet 02/11/2023 08:39

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu thông báo cấm ca sĩ Noo Phước Thịnh thể hiện 8 bài hit kể từ ngày 1/11/2023 do hành xử thiếu tôn trọng tác giả và bản quyền.

do hieu.jpg
Nhạc sĩ Đỗ Hiếu

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu cho biết 8 bài hát: Mãi mãi bên nhau, Gạt đi nước mắt, Hold me tonight, Đừng nhìn lại, Đến với nhau là sai, Cause I love you, Xin đừng buông tayNhư phút ban đầu được phát hành trong giai đoạn 2014 - 2018. Phía ca sĩ Noo Phước Thịnh ký hợp đồng độc quyền khai thác, sử dụng trong 2 năm.

Hết thời hạn trên, phía Noo Phước Thịnh không tiến hành gia hạn hợp đồng cũ hay thương lượng, thỏa thuận lại về chi phí quyền tác giả.

Nhiều năm qua, theo Đỗ Hiếu, Noo Phước Thịnh chỉ liên hệ xin phép biểu diễn cho những chương trình lớn, bỏ qua nhiều đêm diễn nhỏ ở các tụ điểm như bar, club, lounge...

Ngoài ra, phía ca sĩ còn kinh doanh các tác phẩm này trên một số nền tảng trực tuyến không nằm trong thỏa thuận ban đầu mà không thông báo với tác giả.

Ban đầu, nhạc sĩ Đỗ Hiếu chủ động liên hệ ca sĩ Noo Phước Thịnh và quản lý nhưng đều nhận lại sự im lặng khiến anh cảm thấy không được tôn trọng. Khi vụ việc vở lỡ, đôi bên mới tiến hành thương lượng nhưng không tìm được tiếng nói chung.

noo phuoc thinh.jpg
Ca sĩ Noo Phước Thịnh

"Tôi luôn mong dĩ hòa vi quý nhưng đôi bên phải tôn trọng nhau, không phải một bên xem mình "cửa trên", không hồi âm rõ ràng. Tôi biết ơn những nghệ sĩ thể hiện thành công các tác phẩm của mình nhưng không đồng nghĩa để ai kinh doanh, làm giàu từ những đứa con tinh thần đó trong khi 'cha đẻ' chúng không được đảm bảo hay nhận lại điều gì", anh nói.

Vì vậy, Đỗ Hiếu quyết định cấm ca sĩ Noo Phước Thịnh khai thác, sử dụng 8 bài hát này kể từ ngày 1/11/2023. Mọi hành vi khai thác, sử dụng không được tác giả cho phép sẽ được xem là vi phạm quyền tác giả.

Đỗ Hiếu nói thêm từ khi các hợp đồng với ca sĩ Noo Phước Thịnh hết thời hạn, nhiều ca sĩ, công ty liên hệ mua quyền khai thác, sử dụng, thậm chí mua độc quyền.

"Tôi cân nhắc kỹ cho mọi thứ trọn tình vẹn nghĩa nhưng bản thân không thiệt thòi, trở thành kẻ đi nhắc nhở, xin xỏ để lấy được những thứ vốn dĩ thuộc về mình. Tôi tự cho mình thời gian suy nghĩ chứ không chờ đợi ai", nhạc sĩ thông tin.

Liên hệ với phía ca sĩ Noo Phước Thịnh, người quản lý cho hay: "Vì sự việc bất ngờ, chúng tôi chưa sẵn sàng trả lời điều gì, đang chuẩn bị để phát ngôn chính thức trong thời gian sớm nhất".

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhạc sĩ Đỗ Hiếu tuyên bố cấm Noo Phước Thịnh hát 8 bài hit