Xem - Nghe - Đọc

Dàn diễn viên "Đất phương Nam" sau gần 30 năm

H.A (theo VnE) 27/05/2024 09:25

"Cò" Phùng Ngọc trải nhiều lận đận, kết hôn lần hai ở tuổi 40, "Bé An" Hùng Thuận đổi nghề làm bất động sản, sau 27 năm đóng "Đất phương Nam".

Dàn diễn viên Đất phương Nam sau gần 30 năm
Cò - con ông Ba "bắt rắn" - là một trong những vai được nhớ nhiều nhất trong phim truyền hình của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Trong phim, Cò là bạn thân của bé An (Hùng Thuận đóng), cùng hoàn cảnh mồ côi mẹ. Cò trải đời sớm, thông minh, giỏi bắn ná, đồng hành với An trên hành trình tìm cha. Sau vai đầu đời, Phùng Ngọc nổi tiếng, được đánh giá là một trong những diễn viên nhí tiềm năng của màn ảnh nhỏ thập niên 1990. Anh tiếp tục tham gia "Chú bé rắc rối" (1998) - phim chuyển thể truyện Nguyễn Nhật Ánh - nhưng không thành công. Diễn viên dần rút lui vì thấy hết duyên, không còn phù hợp với nghệ thuật. Phùng Ngọc từng sống lang bạt tại nhiều tỉnh thành, làm các công việc như trông coi vườn cao su, chạy xe ôm, thợ cắt tóc, bán quần áo vỉa hè. Anh chia tay vợ đầu năm 2014 vì không muốn làm khổ cô.
Dàn diễn viên Đất phương Nam sau gần 30 năm - 1
Hôm 18/5, Phùng Ngọc cưới Lâm Thị Chi - bạn gái kém 10 tuổi - tại Quy Nhơn, Bình Định.
Cuối năm 2023, được êkíp một show truyền hình tặng xe máy, Phùng Ngọc rời khu trọ ở Bình Dương, lên Tây Nguyên lập nghiệp. Tại đây, anh livestream bán đặc sản vùng cao Gia Lai, Đăk Lăk như khô bò, ngũ cốc, công việc dần khởi sắc hơn. Sau kết hôn, diễn viên dự tính xây đất, làm nhà, ổn định cuộc sống để đón con đầu lòng.
Dàn diễn viên Đất phương Nam sau gần 30 năm - 2
Hùng Thuận đóng bé An - vai chính của phim, cậu bé thông minh nhưng nhút nhát, lưu lạc ở miền Tây tìm cha. Trên chuyến đi ấy, cậu học cách sống tự lập, được những người dân giàu nghĩa khí bao bọc, dần trưởng thành hơn.

Vai diễn mang về cho Hùng Thuận giải Mai Vàng "Diễn viên được yêu thích nhất" cùng loạt cơ hội với nghệ thuật. Anh từng thử sức ca hát khi phát hành album đầu tay với tựa đề "Không thể ở bên nhau", thành lập nhóm nhạc MBK. Năm 2009, Hùng Thuận quay lại diễn xuất với các phim "Cổng mặt trời", "Hoa ngũ sắc", "Nàng dâu bất đắc dĩ".
Dàn diễn viên Đất phương Nam sau gần 30 năm - 3
Hùng Thuận bên bé Hạo Khang - đóng An trong bản điện ảnh, ra rạp tháng 10/2023. Diễn viên thừa nhận cái bóng của "Đất phương Nam" quá lớn, khiến sự nghiệp đóng phim của anh khó bật lên. Từng một lần đổ vỡ, anh cho biết trải qua khoảng bốn mối tình sau ly hôn nhưng đều không đi đến kết thúc đẹp. Năm 2021, anh lấn sân kinh doanh bất động sản, mở công ty riêng. Với Hùng Thuận, công việc hiện tại mang lại nguồn thu ổn định mỗi tháng, giúp anh tập trung lo cho người thân.
Dàn diễn viên Đất phương Nam sau gần 30 năm - 4
Thúy Loan vào vai Út Trong - cô gái miền Tây với nét đẹp đằm thắm, tính mạnh mẽ, kiên cường. Chuyện tình Út Trong - Võ Tòng (Lê Quang đóng) trong phim gây tiếc nuối khi kết thúc dang dở. Sau "Đất phương Nam", diễn viên đóng Út Mơ trong "Chim phóng sinh", đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim truyền hình toàn quốc 1998.
Dàn diễn viên Đất phương Nam sau gần 30 năm - 5
Sắc vóc Thúy Loan ở tuổi 47 tại sự kiện hội ngộ các diễn viên bản truyền hình lẫn điện ảnh năm 2023. Đầu thập niên 2000, chị dành thời gian nuôi ba con, phát triển công việc riêng nên gác lại các lời mời diễn xuất. Thúy Loan cho biết có cuộc sống viên mãn, các con đã trưởng thành, có sự nghiệp riêng. Con gái lớn của chị hiện sống ở Mỹ, con trai thứ đang theo nghề phi công, con gái út học lớp 9. Cựu diễn viên chủ yếu ở Việt Nam, thỉnh thoảng sang Mỹ thăm con.
Dàn diễn viên Đất phương Nam sau gần 30 năm - 6
Qua diễn xuất Cát Phượng, vai Tư Mắm - gián điệp cho thực dân Pháp - là một trong những nhân vật phản diện đáng nhớ nhất phim. Thời điểm đó, Cát Phượng là một trong những nghệ sĩ trẻ của sân khấu miền Nam. Chị trở thành cây hài kỳ cựu, diễn chung cùng Hoài Linh, Chí Tài, Nhật Cường, đồng thời làm sản xuất nhiều liveshow cho các nghệ sĩ.
Dàn diễn viên Đất phương Nam sau gần 30 năm - 7
Cát Phượng chụp ảnh mặc váy cưới năm 2022 bên Bom, con trai chị và chồng cũ - diễn viên Thái Hòa. Ở tuổi 54, sau khi chia tay Kiều Minh Tuấn, diễn viên hạnh phúc chuyện tình với bạn trai Việt kiều. Cát Phượng cho biết người yêu không làm trong ngành giải trí, vốn là fan chị suốt 17 năm qua.
Dàn diễn viên Đất phương Nam sau gần 30 năm - 8
Nghệ sĩ Mạnh Dung vào vai ông Ba, giỏi bắt rắn, tính hào sảng, phóng khoáng. Ông bao bọc An, giúp cậu đi tìm cha trong thời loạn lạc. Mái tóc búi cao, vóc dáng rắn rỏi, nhân vật đi vào ký ức của nhiều thế hệ khán giả.
Dàn diễn viên Đất phương Nam sau gần 30 năm - 9
Vợ chồng nghệ sĩ Mạnh Dung, Thanh Dậu được hâm mộ với chuyện tình 60 năm. Sau nhiều thập niên diễn xuất, ông vẫn năng nổ tham gia các dự án truyền hình lẫn điện ảnh. Cuối tháng 4, ông đảm nhận vai phụ trong "Lật mặt 7" (Lý Hải), gây xúc động với nhân vật người cha mắc bệnh Alzheimer song vẫn nhớ đến người vợ quá cố.
Dàn diễn viên Đất phương Nam sau gần 30 năm - 10
Mạc Can (phải) - vai bác Ba Phi - bên Phùng Ngọc, Hùng Thuận trên trường quay "Đất phương Nam". Dù là tuyến phụ, ông ghi dấu với lối diễn dí dỏm, gần gũi. Tên nhân vật cũng gắn với Mạc Can từ đó, giúp ông đến gần với công chúng hơn.
Dàn diễn viên Đất phương Nam sau gần 30 năm - 11
Mạc Can hiện sống tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh). Sau khi vợ qua đời năm 2022, cuộc sống ông càng lẻ loi. Nghệ sĩ từng ở nhà trọ vài mét vuông tại quận Bình Tân, giá thuê 2,4 triệu đồng mỗi tháng, mỗi ngày được con gái chạy sang phụ nấu ăn, chăm sóc vệ sinh. Rời xa màn ảnh, chủ yếu viết các đầu sách, kịch bản, Mạc Can trang trải sinh hoạt nhờ các nguồn hỗ trợ từ nhà hảo tâm.
H.A (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dàn diễn viên "Đất phương Nam" sau gần 30 năm
    ss