Gia đình

Đám cưới trên tàu hỏa

Theo VnExpress 26/12/2023 18:02

Xuân Thịnh và Tuyết Hoa tổ chức lễ thành hôn của mình trên chuyến tàu từ Đà Lạt đi Trại Mát để đánh dấu nơi họ gặp và yêu nhau 7 tháng trước.

Đám cưới của chàng trai 33 tuổi và cô gái 24 tuổi cùng quê TP Bảo Lộc, Lâm Đồng diễn ra hôm 22/12.

Xuân Thịnh kể, khoảng 14 giờ 30, tất cả bạn bè và gia đình tập trung ở ga Đà Lạt để lên chuyến tàu du lịch Đà Lạt - Trại Mát, hành trình 7 km mỗi chiều, tổng thời gian đi, về khoảng hai tiếng.

Toa tàu nơi họ tổ chức đám cưới dài 21 m, rộng 3 m được trang trí hoa cưới, phông sân khấu dựng sát vách, đính tên vợ chồng. Bàn dài bố trí ở giữa để khách ngồi dọc theo toa tàu, tiệc chỉ phục vụ bánh ngọt và rượu vang.

Khi đoàn tàu đang chạy, Thịnh trao nhẫn cho cô dâu, nâng ly chúc mừng trong tiếng nhạc violin. Đến ga Trại Mát, cô dâu và chú rể xuống, chụp ảnh cùng khách mời trong 40 phút và trở về.

Ý tưởng tổ chức đám cưới trên tàu hỏa của cặp vợ chồng trẻ mới nảy ra tháng trước. Họ đều là nhân viên của Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, Thịnh ở bộ phận điều hành chuyến, Hoa làm marketing.

Khách mời tham dự hôn lễ trên toa tàu

Khách mời tham dự hôn lễ trên toa tàu chiều 22/12 ở TP Đà Lạt, Lâm Đồng (Ảnh nhân vật cung cấp)

Chuyện tình yêu của họ bắt đầu từ tháng 5/2023, Hoa đến ga Đà Lạt xin việc và gặp Thịnh. Họ bắt chuyện, tìm hiểu và yêu nhau. "Tôi muốn làm đám cưới đặc biệt để kỷ niệm nơi tình yêu bắt đầu của hai đứa", Thịnh nói. "Gia đình hai bên ủng hộ ngay khi vừa nghe ý tưởng".

Anh mất một tháng để hoàn thành các thủ tục xin phép ban giám đốc, chuẩn bị lịch trình và thiết kế không gian. Toa tàu được sử dụng là loại cổ, sức chứa thấp hơn các toa tàu hiện đại nên số khách mời trong hôn lễ của họ chỉ giới hạn trong 64 người. Lãnh đạo công ty làm chủ hôn cho đôi trẻ.

Tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát là phần còn lại của tuyến Tháp Chàm – Đà Lạt, dài 84 km, nối Ninh Thuận với Lâm Đồng, bắt đầu khai thác năm 1932. Phần lớn đường ray, tà vẹt trên tuyến đã bị tháo gỡ, các đầu tàu chuyên dụng để leo đèo sau đó cũng bán cho một doanh nghiệp của Thụy Sĩ, chỉ còn lại 7 km từ Đà Lạt đi Trại Mát để phục vụ khách du lịch.

Anh Xuân Thịnh và chị Tuyết Hoa trên toa tàu tổ chức hôn lễ, chiều 22/12 ở ga Đà Lạt. Ảnh Nhân vật cung cấp

Anh Xuân Thịnh và chị Tuyết Hoa trên toa tàu tổ chức hôn lễ, chiều 22/12 ở ga Đà Lạt (Ảnh nhân vật cung cấp)

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết đây là đám cưới đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức trong toa tàu.

Sau khi anh Thịnh trình bày ý tưởng, Ban giám đốc rất ủng hộ và tạo điều kiện bằng cách hỗ trợ tổ chức chạy tàu và tất cả chi phí thực hiện tiệc cưới. Sắp tới, đơn vị sẽ triển khai nhân rộng mô hình tổ chức tiệc cho người có nhu cầu.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đám cưới trên tàu hỏa