Du lịch

Đặc sắc Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc tại Công viên Biển Đông

Theo Vietnam+ 08/09/2023 05:38

Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc tại Đà Nẵng hứa hẹn mang đến cho người tham gia một hành trình trải nghiệm tuyệt vời, đáp ứng nhu cầu giao lưu, giải trí cho những ai yêu mến văn hóa hai nước.

Da Nang: Dac sac Le hoi Viet Nam-Han Quoc tai Cong vien Bien Dong hinh anh 1
Trình diễn trang phục truyền thống của Việt Nam và Hàn Quốc tại Lễ Khai mạc

Tối 7/9, Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc đã khai mạc tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng.

Lễ hội được Sở Ngoại vụ thành phố phối hợp cùng các sở, ban, ngành liên quan và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội cho biết tiếp nối thành công của Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc được tổ chức vào năm 2022, năm nay, Đà Nẵng chào đón các đại biểu đến tham dự Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc diễn ra trong ba ngày 7-9/9.

Theo ông Trần Chí Cường, sau hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước Việt Nam-Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực. Quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đã được nâng cấp trở thành quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện vào năm 2022. Hàn Quốc hiện đang đứng thứ nhất về đầu tư trực tiếp (FDI) tại Việt Nam. Hai nước cùng hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại đạt 100 tỷ USD vào năm 2023.

Hàn Quốc là thị trường cung cấp khách du lịch trọng điểm của Việt Nam. Các lĩnh vực văn hóa, thể thao đã thực sự trở thành nhịp cầu gắn kết người dân hai nước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ Đà Nẵng là địa phương tích cực trong việc xây dựng quan hệ hữu nghị, hợp tác chính thức với các địa phương của Hàn Quốc như Changwon, Daegu, Hwaseong, Seoul và Jeju.

Các lĩnh vực hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng với các đối tác Hàn Quốc đa dạng, từ đầu tư, thương mại, du lịch, xây dựng cơ sở hạ tầng, thành phố thông minh đến đào tạo, trao đổi cán bộ, trao đổi lao động ngắn hạn…

Đặc biệt, nhận thức rõ vai trò của văn hóa và giao lưu văn hóa trong hợp tác song phương, chính quyền thành phố luôn tạo điều kiện thuận lợi để các hoạt động giao lưu văn hóa giữa Đà Nẵng và các đối tác Hàn Quốc thường xuyên được diễn ra.

Với ý nghĩa đó, Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc TP Đà Nẵng được định hướng để trở thành sự kiện văn hóa đối ngoại thường niên của thành phố. Năm nay, Lễ hội được diễn ra tại Công viên Biển Đông với khuôn viên rộng lớn hơn, được đầu tư quy mô, trang trí ấn tượng hơn năm trước.

Lễ hội có nhiều hoạt động với 3 đêm chương trình nghệ thuật đặc sắc và sự tham gia của 60 gian hàng giới thiệu thông tin, văn hóa, đặc sản, ẩm thực, trò chơi dân gian...

“Lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến cho người tham gia một hành trình trải nghiệm tuyệt vời, đáp ứng nhu cầu giao lưu, giải trí cho những ai yêu mến văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc," ông Trần Chí Cường nhấn mạnh.

Tại lễ khai mạc, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP Đà Nẵng Kang Boo Sung bày tỏ vui mừng khi TP Đà Nẵng và Tổng Lãnh sự quán đồng tổ chức Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc lần thứ hai và cho biết trong 30 năm qua, quan hệ hai nước đã đạt được sự phát triển vượt bậc trên nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa và giao lưu con người.

Giao lưu thương mại giữa hai nước đã tăng 175 lần so với thời điểm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam. Hiện có tới 170.000 người Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam và 230.000 công dân Việt Nam hiện sinh sống tại Hàn Quốc. Những công dân này chính là cầu nối cho hai nước.

Da Nang: Dac sac Le hoi Viet Nam-Han Quoc tai Cong vien Bien Dong hinh anh 2
Người dân và du khách hào hứng đến tham quan trải nghiệm các khung cảnh đẹp tại Lễ hội

Năm 2019, lượng khách Hàn Quốc tới TP Đà Nẵng đạt 1,7 triệu lượt. Mặc dù có thời gian ngắn tạm dừng do Covid-19, số lượng người Hàn Quốc đến thăm Đà Nẵng trong nửa đầu năm 2023 đạt khoảng 620.000 người, hồi phục bằng 73% so với mức trước dịch.

Ông Kang Boo Sung tin tưởng lễ hội sẽ là cơ hội quý giá để làm sâu sắc thêm sự hiểu biết lẫn nhau, tăng cường thiện chí và phát triển mối quan hệ giữa hai nước thông qua các hoạt động trao đổi nhân lực, văn hóa, kinh tế tích cực giữa người dân Hàn Quốc và Việt Nam.

Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động để tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, hợp tác giữa Việt Nam-Hàn Quốc.

Lễ khai mạc diễn ra với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực đặc sắc giữa hai nước như: trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam-Hàn Quốc, biểu diễn nghệ thuật múa hát, nhảy hiện đại...

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặc sắc Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc tại Công viên Biển Đông