Du lịch

Các khu, điểm du lịch Đà Nẵng thu hút du khách trong hai ngày đầu nghỉ lễ 2/9

Theo báo Tin tức 03/09/2023 05:38

Trong hai ngày đầu dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, thời tiết thuận lợi, các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thu hút đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế đến tham quan nghỉ dưỡng.

Chú thích ảnh
Khách du lịch đi tham quan Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills

Bà Lê Thị Bích Hương - Giám đốc Truyền thông & Marketing Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài (Đà Nẵng) cho biết: Dịp Lễ 2/9, Khu du lịch chào đón đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến Núi Thần Tài để vui chơi, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe. Lượng khách đặt phòng tại Khu du lịch gần như kín phòng trong ngày 1 - 2/9, ngày 3 - 4/9 cũng đạt 85% công suất. Về lượng khách tham quan, trong hai ngày 1 - 2/9, Khu du lịch đón gần 10.000 lượt khách.

Theo bà Lê Thị Bích Hương, để mang đến cho du khách chuyến đi thú vị và đa dạng trải nghiệm, Khu du lịch đưa vào hoạt động nhiều hạng mục mới như Dòng sông Tình yêu, chèo thuyền Kayak, đạp thuyền nước... Những dịch vụ này miễn phí và đều nhận được phản hồi tích cực, thích thú đến từ du khách.

Trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ Lễ, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills cũng thu hút đông đảo du khách đến tham quan, vui chơi trải nghiệm các dịch vụ mới. Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà cho biết, lượng khách trong ngày đầu dịp nghỉ lễ ước tính tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài check-in với cây Cầu Vàng nổi tiếng, Thác Thần Mặt trời hay thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố sôi động, dịp này, du khách còn có trải nghiệm đêm hấp dẫn qua màn trình diễn ánh sáng 3D mapping siêu thực tại Lâu đài Mặt trời, tạo nên bức tranh thị giác khó quên cho người xem.

Đón lễ Quốc khánh năm nay, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills trang trí 100 lá cờ đỏ sao vàng treo dọc thành Cầu Vàng với tổng chiều dài 148,6m. Hình ảnh lá cờ Tổ quốc tung bay trên Cầu Vàng gây cảm xúc bồi hồi, xúc động cho đông đảo du khách, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân, du khách tận hưởng Tết Độc lập 2/9.

Chú thích ảnh
Các chương trình biểu diễn nghệ thuật luôn thu hút đông đảo khách du lịch tại Sun World Ba Na Hills

Ấn tượng với cây Cầu Vàng rực rỡ màu cờ Tổ quốc, chị Thùy Linh, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ, ngắm nhìn cây cầu, chị cảm thấy xúc động, hình ảnh cờ đỏ sao vàng gợi nhắc cho chị và mọi người về ý nghĩa của Tết Độc lập. Chị và gia đình đã không bỏ lỡ cơ hội ghi lại những khoảng khắc khó quên với cây Cầu Vàng rợp cờ đỏ sao vàng.

Còn theo ông Gentzsch Andre Pierre, Tổng Giám đốc vận hành Quần thể Du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng, dịp Lễ 2/9 năm nay, Furama Resort Đà Nẵng đón đoàn 24 thí sinh dự thi Vòng Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Australia (Miss Universe Australia 2023) trong kỳ nghỉ kéo dài 7 ngày tại đây. Qua đó, khẳng định đẳng cấp khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế của Furama Resort Đà Nẵng, đồng thời góp phần xây dựng thương hiệu điểm đến nghỉ dưỡng hạng sang của Đà Nẵng (Việt Nam) trên bản đồ du lịch thế giới.

Các khu, điểm du lịch như danh thắng Ngũ Hành Sơn, Công viên châu Á, các bãi biển với cát dài mịn màng đầy nắng của thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp cũng thu hút lượng khách lớn đến tham quan, tắm biển...

Nhiều không gian, tiện ích của Nhà ga sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã trang hoàng cờ hoa rực rỡ để giới thiệu đến bạn bè thế giới về niềm tự hào của Việt Nam sau 78 năm Hồ Chủ tịch đọc bản Tuyên ngôn Độc lập. Trên cả 2 chiều đến và đi, hành khách khi đặt chân tới nhà ga được đón tiếp bởi sự rộn ràng đến từ các sắc đỏ, vàng tươi vui phủ kín khắp nơi. Từ những lá cờ mang màu lịch sử, đến pano, bảng led… tất cả đều được đổi màu để hành khách quốc tế cùng chung niềm vui với người dân nước Việt.

Dịp lễ này, thành phố tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn phục vụ người dân và du khách như tổ chức phun lửa, phun nước tại cầu Rồng, khám phá Đà Nẵng về đêm tại Chợ đêm Sơn Trà, Chợ đêm Helio, phố đi bộ và chợ đêm An Thượng, trải nghiệm du ngoạn sông Hàn..., thu hút khách đến tận hưởng kỳ nghỉ lễ tại thành phố biển.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các khu, điểm du lịch Đà Nẵng thu hút du khách trong hai ngày đầu nghỉ lễ 2/9