Quốc tế

Cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales bị bắt

TB (theo Tuổi trẻ) 03/04/2024 22:14

Cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales, người phải từ chức vì cưỡng hôn nữ cầu thủ, bị bắt vào ngày 3/4 trong khuôn khổ cuộc điều tra về tham nhũng.

Cựu chủ tịch RFEF Luis Rubiales bị đề nghị 2 năm rưỡi tù - Ảnh: EPA
Cựu Chủ tịch RFEF Luis Rubiales bị đề nghị 2 năm rưỡi tù

Theo báo chí Tây Ban Nha, ông Luis Rubiales bị bắt khi đáp máy bay xuống Madrid. Ông được đưa vào một chiếc xe tải màu đen cùng với một số thành viên của Lực lượng bảo vệ dân sự.

Rubiales (46 tuổi) bị nghi ngờ nhận tiền hoa hồng bất hợp pháp khi đàm phán một thỏa thuận béo bở để tổ chức giải Siêu cúp Tây Ban Nha tại Saudi Arabia. Các công tố viên đang đề nghị mức án 2 năm rưỡi tù giam dành cho ông.

Cảnh sát cũng khám xét trụ sở liên đoàn bóng đá và thực hiện một số vụ bắt giữ khác để phục vụ cuộc điều tra.

Vài giờ sau khi bị bắt, ông Rubiales đã tạm được thả nhưng sẽ hầu tòa trong vài ngày tới. Ông phủ nhận mọi cáo buộc.

Ông Rubiales cũng sẽ phải hầu tòa vì tội tấn công tình dục khi hôn lên môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso sau trận chung kết World Cup 2023 của nữ mùa hè năm ngoái. Nữ tuyển thủ Tây Ban Nha Hermoso và các đồng đội của cô cho biết nụ hôn này là "không có sự đồng thuận và gây ảnh hưởng phẩm giá của cô".

Được biết ông Rubiales giữ chức Chủ tịch RFEF từ tháng 5 năm 2018. Đến năm 2023, tuyển nữ Tây Ban Nha đăng quang chức vô địch World Cup nữ 2023, và ngay trong buổi lễ ăn mừng danh hiệu, Rubiales đã có hành động hôn môi nữ cầu thủ Hermoso.

Việc này đã kéo theo làn sóng chỉ trích dữ dội và ông Rubiales buộc phải từ chức chủ tịch RFEF. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ, ông vẫn phải đối diện với án tù vì bị buộc tội "tấn công tình dục" với Hermoso.

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales bị bắt