Quốc tế

Cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha rao bán nhà sau khi từ chức

14/09/2023 09:04

Ông Luis Rubiales đang rao bán căn hộ áp mái hạng sang sau khi tuyên bố từ chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF).

Cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Tây Ban Nha đang rao bán căn hộ áp mái hạng sang tại Madrid, với giá 2,55 triệu euro. Ông Rubiales mua căn hộ này vào tháng 5/2021.

Tuy nhiên, ông Rubiales phải vay ba khoản thế chấp để mua căn hộ này. Trong đó, khoản vay đầu tiên để mua bất động sản lên đến hơn 1,4 triệu euro. Hai khoản vay nữa có giá trị hơn 43.000 euro cho hai khu vực đỗ xe. Tổng số nợ của ông Rubiales là 1,56 triệu euro và phải trả trước 5/5/2051.

Theo Le Figaro, sau khi từ chức Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), ông Rubiales ơi vào cảnh thất nghiệp nên không còn đủ sức trả nợ. Trước đó, ông nhận hai mức lương với tư cách là Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha và Phó Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA).

Mức lương mà hai tổ chức kể trên trả cho ông Rubiales lần lượt là 675.000 euro và 250.000 euro một năm. Tuy nhiên, ông bị đình chỉ công việc 90 ngày - theo quyết định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) - nên không nhận lương trong thời gian 3 tháng.

Ông Rubiales rao bán căn penthouse sau khi từ chức.

Ông Rubiales rao bán căn penthouse sau khi từ chức

Ngày 10/9, ông Rubiales thông báo từ chức Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha. Ông nói: "Từ chức ư? Đúng thế. Tôi phải làm như vậy, vì tôi không thể tiếp tục công việc được nữa. Tôi đưa ra quyết định này sau khi đảm bảo rằng sự ra đi của tôi sẽ góp phần làm tăng tính ổn định để đưa World Cup 2030 về Tây Ban Nha".

Trong bức thư đăng trên mạng xã hội, vị chủ tịch vừa từ chức của RFEF nhấn mạnh mong muốn bóng đá Tây Ban Nha không bị tổn hại, đặc biệt là trong chiến dịch chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2030. Tuy nhiên, ông Rubiales cũng khẳng định không làm sai trong vụ bê bối liên quan đến hành động hôn cầu thủ trong lễ đăng quang World Cup nữ 2023.

Vụ bê bối xảy ra sau trận chung kết World Cup nữ 2023. Ông Rubiales ôm hôn cầu thủ Hermoso trên bục trao huy chương. Dư luân lên án hành vi này, đồng thời cầu thủ nữ cũng khẳng định đây là hành động cưỡng ép.

Ban đầu, ông Rubiales tuyên bố không từ chức. Việc này khiến hơn 80 cầu thủ - gồm tất cả thành viên vô địch World Cup nữ 2023 - tuyên bố không thi đấu cho đội tuyển đến khi ông Rubiales bị sa thải. FIFA cũng đã đình chỉ công việc của ông trong 90 ngày để tiến hành điều tra vụ việc.

Ngày 15/9 tới, ông Rubiales phải hầu tòa để cung cấp thông tin như một phần cuộc điều tra ông quấy rối nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Theo VTC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha rao bán nhà sau khi từ chức