Cưỡng chế thành công 174 trường hợp thi hành án dân sự

28/04/2021 20:52

Chiều 28.4, Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2021.    


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng đề nghị Cục THADS tỉnh chỉ đạo Chi cục THADS các huyện, thành phố, thị xã rà soát, tham mưu cho UBND cùng cấp kiện toàn Ban Chỉ đạo THADS; xây dựng, ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo bảo đảm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Phân loại án bảo đảm khách quan, chính xác, tổ chức thi hành các vụ việc đúng trình tự, thủ tục, đúng quy định của pháp luật Tăng cường phối hợp với các cơ quan chuyên môn trong việc tổ chức cưỡng chế THADS; bảo đảm tổ chức cưỡng chế tuyệt đối an toàn, thành công 100% các vụ việc cưỡng chế.

Các thành viên Ban Chỉ đạo THADS tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với Cục THADS tỉnh để triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch công tác năm 2021 và những năm tiếp theo, làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật và tham mưu cho Ban Chỉ đạo trong việc giải quyết các vụ việc có liên quan. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm chỉ đạo đối với công tác THADS, hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Chi cục THADS, trước mắtkhắc phục tình trạng không có kho vật chứng...

5 năm qua, Ban Chỉ đạo THADS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị, địa phương kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trong toàn tỉnh. Trong 5 năm, toàn ngành đã ra quyết định cưỡng chế 221 trường hợp, trong đó 47 trường hợp đương sự tự nguyện thi hành án, 174 trường hợp còn lại cưỡng chế an toàn và thành công. Tỷ lệ thi hành án về việc và tiền hằng năm đều vượt chỉ tiêu được giao.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo THADS tỉnh nhiệm kỳ mới được kiện toàn gồm 10 thành viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng là Trưởng ban.

Tại hội nghị, đồng chí Lương Văn Cầu, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Trưởng Ban Chỉ đạo THADS tỉnh được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh do có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo THADS nhiệm kỳ 2016 – 2021.

HN

(0) Bình luận
Cưỡng chế thành công 174 trường hợp thi hành án dân sự