Trong nước

Hé lộ mức thưởng hàng trăm triệu đồng cho vận động viên giành huy chương vàng ASIAD 19

Theo VTC News 17/09/2023 15:30

Ủy ban Olympic và các liên đoàn bộ môn treo thưởng lớn, lên tới hàng trăm triệu đồng cho tấm huy chương vàng ASIAD 19.

Mức thưởng cho các vận động viên giành huy chương vàng ASIAD 19 được công bố trong lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam tối 16/9. Số tiền thưởng mà mỗi nhà vô địch ASIAD 19 nhận được lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, Ủy ban Olympic Quốc gia (VOC) đặt ra mức thưởng chung là 200 triệu đồng cho mỗi vận động viên giành huy chương vàng. Ngoài ra, các nhà vô địch ASIAD 19 cũng được nhận khoản tiền thưởng 140 triệu đồng/HCV theo quy định của Nhà nước. Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia treo thưởng 100 triệu đồng cho mỗi tấm HCV.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 với mục tiêu giành 2-5 HCV.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 với mục tiêu giành 2-5 huy chương vàng

Bên cạnh đó, một số liên đoàn bộ môn cũng công bố mức treo thưởng lớn cho mỗi tấm huy chương vàng Á vận hội.

Mức thưởng của Liên đoàn điền kinh Việt Nam cho tấm HCV đồng đội là 600 triệu đồng (trong đó, 400 triệu đồng là tổng tiền thưởng cho 4 vận động viên thi đấu và 200 triệu đồng cho HLV trực tiếp). VĐV đoạt huy chương vàng cá nhân được thưởng 300 triệu đồng.

Liên đoàn thể dục treo thưởng 100 triệu đồng cho HCV, 50 triệu đồng cho HCB và 20 triệu đồng cho HCĐ. Các mức thưởng tương ứng của Liên đoàn cử tạ là 30 triệu đồng, 20 triệu đồng và 10 triệu đồng.

Môn cầu mây cũng được xếp vào nhóm có khả năng tranh huy chương vàng của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. Nếu giành HCV, các tuyển thủ cầu mây được thưởng 300 triệu đồng.

Đại hội thể thao châu Á (ASIAD 19) diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc từ 23/9 đến 8/10. Đoàn thể thao Việt Nam đăng ký 337 vận động viên tranh tài ở 31 môn với mục tiêu giành từ 2 đến 5 huy chương vàng.

Đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành huy chương vàng ở các môn cầu mây, karate, bắn súng, boxing và cờ tướng.

Cách đây 2 tháng, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam vừa giành huy chương vàng thế giới ở nội dung 4 người.

Ở môn boxing, niềm hi vọng lớn nhất được đặt vào Nguyễn Thị Tâm - đương kim á quân thế giới. Sau khi gặp chấn thương dẫn tới phải bỏ cuộc ở SEA Games 32, nữ võ sĩ hồi phục tốt và có thể cạnh tranh huy chương tại ASIAD 19.

Karate là môn trọng điểm của đoàn Việt Nam tại ASIAD 19. Đội tuyển karate Việt Nam vừa giành huy chương vàng nội dung kumite đồng đội nữ ở SEA Games 32 và giải vô địch châu Á.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hé lộ mức thưởng hàng trăm triệu đồng cho vận động viên giành huy chương vàng ASIAD 19