Cử tri huyện Ninh Giang kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh

28/06/2023 18:00

Sáng 28.6, tổ đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khoá XVII cùng đại biểu HĐND huyện Ninh Giang đã tiếp xúc cử tri địa phương.


Tổ đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khoá XVII cùng tổ đại biểu HĐND huyện khóa XX tiếp xúc cử tri huyện Ninh Giang

Cử tri trong huyện đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương, đại biểu HĐND huyện báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và biện pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm của tỉnh Hải Dương và huyện Ninh Giang; dự kiến nội dung, chương trình, thời gian tổ chức Kỳ họp thứ XVI HĐND tỉnh và Kỳ họp thứ XII HĐND huyện.

Tại hội nghị có 12 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri xoay quanh các vấn đề về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; giao thông, thuỷ lợi; môi trường, điện, nước, chỉnh trang đô thị; các chế độ về chính sách…


Cử tri Phạm Văn Tích ở xã Nghĩa An đề nghị cần cấp trên có chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp

Cử tri kiến nghị cấp trên cần quan tâm đến sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ công tác diệt chuột, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp. Cần có thêm các chính sách hỗ trợ, khuyến khích các xã xây dựng nông thôn mới.

Cử tri thị trấn Ninh Giang phản ánh một số hộ dân chưa tự giác tháo dỡ mái che, mái vảy, gây mất mỹ quan đô thị. Việc trồng cây xanh sau khi hoàn thành chỉnh trang đô thị phải bảo đảm hiệu quả. Việc tiêu thoát nước ở một số điểm trong thị trấn còn chậm. 


Bí thư Huyện ủy Ninh Giang Phạm Văn Khảnh giải đáp, làm rõ một số ý kiến cử tri

Có cử tri nêu ý kiến cần có những chính sách thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp đang quy hoạch. Việc cung cấp điện, nước thời gian qua chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân. Liên quan đến các chế độ chính sách, một số cử tri đề nghị nâng mức hỗ trợ, quà cho các đối tượng chính sách dịp lễ, Tết; tháo gỡ vướng mắc để giải quyết chế độ chính sách cho thanh niên xung phong, cựu quân nhân...

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được ông Phạm Văn Khảnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Ninh Giang và đại diện các sở, ngành giải đáp, làm rõ. Đồng thời, các ý kiến sẽ được tổng hợp, tiếp thu, phản ánh tại kỳ họp sắp tới.

NGUYỄN MAI

(0) Bình luận
Cử tri huyện Ninh Giang kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh