Làm đẹp

Củ dền trị thâm môi có tốt không

Theo Gia đình 21/10/2023 14:24

Nếu bạn đang phiền não với đôi môi xỉn màu mà không muốn can thiệp công nghệ khử thâm, hãy thử tìm đến củ dền.

Củ dền trị thâm môi có tốt không - Ảnh 2.

Củ dền đỏ trị thâm môi rất hiệu quả

Củ dền đỏ là loại củ quen thuộc trong gian bếp, có nhiều công năng sử dụng như: Trộn salad, ép nước và làm đẹp. Nhiều người hẳn thấy lạ lẫm khi nghe được thông tin củ dền cũng có khả năng cải thiện nhan sắc. Tuy không phổ biến bằng các nguyên liệu khác, nhưng trên thực tế củ dền có tác động tích cực lên đôi môi.

Củ dền trị thâm môi có tốt không?

Nhiều chuyên gia làm đẹp khuyến khích chị em nên bổ sung củ dền trong khẩu phần ăn, đồng thời sử dụng nó để duy trì đôi môi hồng hào mọng nước. Thành phần củ dền chứa hàm lượng cao vitamin A, B, C cùng các khoáng chất có lợi như magie... hoạt động kỳ diệu trên đôi môi. Cụ thể:

Cung cấp độ ẩm, hạn chế tối đa tình trạng nứt nẻ, bong tróc do thời tiết. Khi đôi môi đủ ẩm, theo đó sẽ tăng khả năng chống lại các chất có hại từ môi trường như: bụi bẩn, hóa chất..., đồng thời giảm trình trạng xỉn màu, đổi sắc tố.

Hoạt chất betain trong củ dền còn giúp làm sáng các hắc sắc tố, ngăn chặn quá trình đổi màu của đôi môi. Vì thế, nếu bạn kiên trì dưỡng bằng củ dền, đôi môi của bạn sẽ duy trì được sự hồng hào tươi tắn mà nhiều khi tốn tiền cũng khó có được.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa có trong củ dền giúp ngăn lão hóa, duy trì độ tươi trẻ cho đôi môi.

Củ dền trị thâm môi có tốt không - Ảnh 3.

Đôi môi hồng hào, căng mọng sẽ mang đến vẻ đẹp tươi tắn cho khuôn mặt

Cách trị thâm môi bằng củ dền

Dù là nguyên liệu tự nhiên an toàn, nhưng chị em cũng cần nắm vững hướng dẫn sử dụng để có được hiệu quả tối đa nhất. Vì vậy, tín đồ làm đẹp cùng “bỏ túi” những cách trị thâm môi bằng củ dền dưới đây. Đảm bảo sau thời gian kiên trì thực hiện, đôi môi xỉn màu của bạn sẽ được cải thiện trông thấy.

Nước ép củ dền

Nếu bạn là một người bận rộn hoặc lười thì hãy sử dụng ngay củ dền nguyên chất để dưỡng môi đơn giản mà vẫn hiệu quả.

Cách thực hiện: Rửa sạch và gọt vỏ củ dền rồi cắt nhỏ cho vào máy ép, hoặc máy sinh tố rồi lọc lấy nước. Trước khi đi ngủ, thoa nước ép củ dền lên đôi môi đã được làm sạch và để đó qua đêm.

Phương pháp này rất lành tính nên bạn có thể áp dụng hàng ngày để cải thiện đôi môi xỉn màu, lão hóa.

Củ dền trị thâm môi có tốt không - Ảnh 4.

Dùng mặt nạ củ dền đều đặn sẽ đánh bay những hắc tố trên đôi môi

Củ dền và mật ong

Bản thân củ dền đã rất hiệu quả trong việc trị thâm môi, khi kết hợp cùng mật ong thì như “hổ mọc thêm cánh”. Chất chống oxy hóa trong mật ong có công dụng đẩy lùi các vết thâm môi một cách nhanh chóng.

Cách thực hiện: Trộn đều nước ép củ dền cùng 1 muỗng mật ong, thoa hỗn hợp lên đôi môi đã được làm sạch trước khi đi ngủ, để nguyên hỗn hợp qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau.

Củ dền và sữa chua không đường

Không ai có thể phủ nhận công dụng làm đẹp của sữa chua không đường. Khi kết hợp cùng củ dền đỏ sẽ tạo ra hỗn hợp trị thâm môi có hiệu quả đáng gờm.

Cách thực hiện: Trộn đều sữa chua không đường cùng nước ép củ dền đỏ, bôi hỗn hợp lên đôi môi đã được làm sạch và giữ trong vòng 15 – 20 phút, rửa sạch và cảm nhận sự mềm mại của đôi môi sau khi được đắp mặt nạ.

Củ dền trị thâm môi có tốt không - Ảnh 5.

Đừng bỏ qua công dụng làm đẹp hay ho từ củ dền.

Những điều cần lưu ý khi dùng củ dền trị thâm môi

Trị thâm môi bằng củ dền được đánh giá là thân thiện với làn da, nhưng để có kết quả như kỳ vọng, chị em cần lưu ý các vấn đề sau:

Tẩy tế bào chết đều đặn 1 – 2 lần/tuần để hỗn hợp củ dền được thẩm thấu vào tối đa. Nên sử dụng son có khả năng chống tia UV và đừng quên che chắn cho đôi môi mỗi khi ra ngoài đường. Nên tăng cường lượng củ dền trong khẩu phần ăn hàng ngày để “nuôi” đôi môi từ bên trong.

Tuy lành tính nhưng không loại trừ khả năng bạn bị dị ứng với củ dền. Vì vậy, khi có dấu hiệu bất thường nào thì nên dừng ngay lập tức và rửa nhiều lần với nước.

Theo Gia đình
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Củ dền trị thâm môi có tốt không