Làm đẹp

4 món càng ăn càng trẻ đẹp

TB (theo Ngôi sao) 23/06/2024 13:12

Thói quen uống trà kỷ tử, trà xanh giúp cung cấp hàm lượng chất chống oxy hóa, tăng khả năng chống viêm, nhờ đó giữ làn da khỏe đẹp, làm chậm tốc độ xuất hiện dấu hiệu lão hóa.

Kỷ tử được sử dụng như vị thuốc trong Đông y, tốt cho hệ miễn dịch.

Kỷ tử được sử dụng như vị thuốc trong Đông y, tốt cho hệ miễn dịch

Kỷ tử

Kỷ tử rất giàu polysaccharides, có tác dụng nhất định trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu. Nó cũng chứa hàm lượng cao flavonoid, có khả năng chống viêm và chống oxy hóa gần gấp 9 lần so với vitamin C. Chuyên gia dinh dưỡng Chu Li khuyên chị em phụ nữ nên uống trà kỷ tử hàng ngày hoặc đem loại nguyên liệu Đông y này đi nấu canh dưỡng nhan, giúp bồi bổ cơ thể, tăng khả năng chống oxy hóa, làm đẹp da rất hữu ích.

Vừng

Hạt vừng nhỏ nhưng lại rất giàu chất dinh dưỡng, nổi bật là lượng canxi và sắt cao. Ước tính 20g hạt vừng có hàm lượng canxi cao hơn 100ml sữa. Các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý bạn thêm một ít hạt vừng vào thói quen ăn uống hàng ngày khi làm sữa đậu nành, muối vừng... hoặc mua một chai dầu mè nguyên chất để làm các món nguội như salad, phết lên bánh mì vừa tăng hương vị thơm ngon, vừa bổ sung canxi, sắt và chống oxy hóa. Vừng đen còn chứa nhiều vitamin E, ngăn ngừa quá trình lão hóa, làm giảm nếp nhăn và xóa mờ các đốm thâm nám hiệu quả. Loại hạt này cũng giúp ích cho việc ngừa lão hóa nang tóc, giúp "trẻ hóa" mái tóc đen mượt, chắc khỏe.

Đậu nành

Sữa đậu nành là thực phẩm ít calo, giàu dinh dưỡng, hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da hiệu quả. Chất chống oxy hóa isoflavone có nhiều trong loại hạt này giảm nguy cơ ung thư, ngăn ngừa tổn thương cấu trúc da, chống viêm, cải thiện độ đàn hồi và giúp làn da thêm rạng rỡ. Đậu nành cũng chứa một lượng lớn phytoestrogen có tác dụng tương tự hormone estrogen giúp làn da được mềm mại đồng thời cải thiện tự nhiên vòng một của phụ nữ. Hàm lượng protein thực vật có trong đậu nành cũng góp phần duy trì độ đàn hồi cho da, giúp da săn chắc, đồng thời giúp móng tay, nang tóc phát triển khỏe mạnh.

Đậu nành có thể làm đậu hũ, sữa đậu.

Đậu nành có thể làm đậu hũ, sữa đậu

Trà xanh

Catechin và polyphenols trong trà xanh là những chất chống oxy hóa mạnh, không chỉ góp phần giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và đốm nâu trên da mà còn góp phần ngăn ngừa ung thư da. Các chất này cũng góp phần kiểm soát tuyến dầu dưới da, giúp giảm bóng nhờn, giảm nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông, nhờ đó cải thiện tình trạng mụn. Ngày nay, bạn có nhiều lựa chọn để thưởng thức trà xanh thông qua trà túi lọc, lá trà tươi, lá trà sao khô hoặc bột matcha đều chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho làn da.

TB (theo Ngôi sao)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 món càng ăn càng trẻ đẹp
    ss