Làm đẹp

Phẫu thuật nâng mũi miễn phí cho 30 tân sinh viên đại học

H.A (theo Đại biểu nhân dân) 24/06/2024 16:30

Bác sĩ Hoàng Hồng, Phụ trách Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội quyết định dành tặng 30 suất phẫu thuật miễn phí cho các bạn tân sinh viên nhập học năm 2024, có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi.

Bác sĩ Hồng trong một ca phẫu thuật nâng mũi cho bệnh nhân.

Toàn bộ quy trình khám, tư vấn và phẫu thuật sẽ được thực hiện trực tiếp bởi bác sĩ Hoàng Hồng và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ.

Chi phí khám, tư vấn và toàn bộ chi phí từ xét nghiệm, đến vật tư y tế, thuốc, phẫu thuật đều được miễn phí hoàn toàn. Phẫu thuật thực hiện theo các quy trình chuẩn, công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

Bác sĩ Hoàng Hồng tốt nghiệp bác sĩ đa khoa Trường Đại học Y Hà Nội, tốt nghiệp bác sĩ nội trú các bệnh viện chuyên ngành Phẫu thuật Tạo hình của Trường Đại học Y Hà Nội.

Sau đó, anh có 4 năm tu nghiệp và đã hoàn thành chương trình Fellowship về chuyên ngành Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ tại Bệnh viện đa khoa Massachusetts, Đại học Y khoa Harvard (Hoa Kỳ).

Bác sĩ Hồng về nước năm 2017, làm việc tại Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và được giao Phụ trách khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ từ tháng 7/2018 tới nay.

Bác sĩ Hoàng Hồng tâm sự, trong thời gian công tác tại Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, anh và các đồng nghiệp thường xuyên tiếp nhận những ca bệnh biến chứng do phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở không uy tín, thậm chí là chưa được cấp phép hoạt động.

Trong đó, phổ biến nhất là tai biến sau phẫu thuật nâng mũi, với các biến chứng như nhiễm trùng, mưng mủ, co rút, sẹo co kéo, biến dạng mũi. Có rất nhiều bệnh nhân ở độ tuổi còn quá trẻ, chỉ 16 - 17 tuổi, thậm chí 15 tuổi.

Có những bạn trẻ rất đáng thương. Vì còn non nớt, chưa va chạm nhiều nên khi thấy những lời quảng cáo “mật ngọt” trên mạng xã hội, các bạn đã tin tưởng lựa chọn phẫu thuật tại những cơ sở không uy tín, người phẫu thuật chỉ học spa mấy tháng hay học trung cấp, cao đẳng điều dưỡng, hay thậm chí không có liên quan đến ngành y hoặc bác sĩ “tay ngang” không đúng chuyên ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

“Những biến chứng để lại gây tổn thất lâu dài tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nhiều bạn trẻ vì khuôn mặt biến dạng mà mặc cảm, tự ti, sống thu mình lại, hạn chế giao tiếp xã hội”, bác sĩ Hồng chia sẻ.

Theo bác sĩ Hồng, thời điểm tân sinh viên nhập học đại học cũng là thời điểm nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ tăng lên, kéo theo đó là các ca bệnh tai biến do phẫu thuật thẩm mỹ cũng gia tăng.

Đó là lý do anh quyết định tổ chức chương trình phẫu thuật miễn phí cho 30 tân sinh viên đại học năm 2024 có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi.

Thông qua chương trình, anh mong muốn có thể giúp đỡ được các bạn tân sinh viên có nhu cầu làm đẹp nhưng chưa đủ kinh phí.

Đồng thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ về làm đẹp an toàn, làm đẹp phù hợp và không lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ.

Bác sĩ Hoàng Hồng phẫu thuật nâng mũi miễn phí cho 30 tân sinh viên đại học năm 2024 -0
Bác sĩ Hoàng Hồng thăm khám cho một bệnh nhân trước phẫu thuật

Bác sĩ Hồng mong muốn thông qua chương trình này sẽ phần nào nâng cao hiểu biết cho các bạn trẻ, để trước khi lựa chọn tiểu phẫu, phẫu thuật, can thiệp thẩm mỹ, các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về việc mình muốn làm phẫu thuật gì, sẽ làm ở đâu và bác sĩ nào sẽ làm cho mình.

Theo lời khuyên của bác sĩ Hồng, người dân khi có nhu cầu làm đẹp, hãy tìm đến các địa chỉ uy tín, được cấp phép, ở những bệnh viện uy tín có khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, hay phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép của sở y tế, bộ y tế; người thực hiện các can thiệp là bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ để giảm thiểu, tránh những biến chứng đáng tiếc.

Bác sĩ Hoàng Hồng cũng nhấn mạnh, việc tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ cũng cần tìm đến những chuyên gia có kinh nghiệm, là các bác sĩ chuyên khoa có chứng chỉ đào tạo chuyên sâu về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp ở độ tuổi vị thành niên, vì những lời tư vấn không chính xác từ các cơ sở thẩm mỹ chưa được cấp phép mà trở nên mặc cảm, tự ti.

Rất nhiều bậc phụ huynh đã tìm đến chúng tôi xin lời khuyên, vì con cái của họ trở nên mặc cảm, đòi phẫu thuật thẩm mỹ sau khi nhận những lời đánh giá ngoại hình theo cách không khoa học từ cơ sở không phép hay không phải các bác sĩ chuyên khoa về lĩnh vực phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

Có những trường hợp còn gặp vấn đề tâm lý sau khi nghe những lời tư vấn của những người không phải bác sĩ, thậm chí không hề có chuyên môn y khoa. Đây là vấn đề tưởng như vô hại, nhưng rất cần các bác sĩ, chuyên gia đúng chuyên ngành để tư vấn chuẩn.

“Việc tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ cũng cần được thực hiện bởi những bác sĩ có chuyên môn, có kinh nghiệm, không nên tìm đến những địa chỉ không uy tín, chưa được cấp phép hành nghề khám chữa bệnh”, bác sĩ Hoàng Hồng cho hay.

Chương trình phẫu thuật nâng mũi miễn phí cho 30 tân sinh viên nhập học năm 2024 được trực tiếp thực hiện bởi bác sĩ Hoàng Hồng và cộng sự. Phạm vi áp dụng với các tân sinh viên nhập học năm học 2024-2025 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, có nhu cầu phẫu thuật nâng mũi. Các bạn sinh viên có thể đăng ký tại Website: https://thammyhanoi.vn/. Thời gian tiếp nhận đăng ký: Từ ngày 25/6 đến 25/7.

H.A (theo Đại biểu nhân dân)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phẫu thuật nâng mũi miễn phí cho 30 tân sinh viên đại học
    ss