Croatia không kèm riêng Messi

12/12/2022 15:59

Tiền đạo Bruno Petkovic khẳng định Croatia sẽ không chơi một kèm một với Lionel Messi khi đối đầu Argentina tại bán kết World Cup 2022.

Messi "nhảy múa" giữa các cầu thủ Hà Lan trong trận thắng tại tứ kết World Cup 2022 ở Qatar

"Chúng tôi chưa có kế hoạch chi tiết nào để đánh chặn Messi. Nhưng như thường lệ, Croatia sẽ không tập trung phong toả một cá nhân, mà phải tìm cách ngăn chặn lối chơi chung của đối phương", tiền đạo Petkovic chia sẻ trước thềm bán kết World Cup 2022. "Croatia sẽ ngăn chặn lối chơi tập thể, không phải bằng cách một kèm một. Argentina không chỉ có Messi. Họ còn có nhiều cầu thủ lớn khác".

Messi đang chơi ấn tượng tài World Cup 2022, góp công đưa Argentina vào bán kết với bốn bàn và hai kiến tạo. Gần nhất, anh kiến tạo bàn mở tỷ số, ghi bàn nhân đôi cách biệt rồi thực hiện thành công cú sút đầu tiên trong loạt luân lưu ở chiến thắng trước Hà Lan tại tứ kết. Kể từ đầu giải, thủ quân Argentina đã ba lần nhận giải "Cầu thủ hay nhất trận".

Bruno Petkovic dứt điểm tung lưới Brazil gỡ hòa 1-1, trước khi đánh bại đối thủ trong loạt sút luân lưu ở tứ kết World Cup 2022.

Bruno Petkovic dứt điểm tung lưới Brazil gỡ hòa 1-1, trước khi đánh bại đối thủ trong loạt sút luân lưu ở tứ kết World Cup 2022

Petkovic là người hùng của Croatia ở trận tứ kết với Brazil. Tiền đạo 28 tuổi thuộc biên chế Dinamo Zagreb vào sân thay người ở hiệp hai, và ghi bàn gỡ hòa 1-1 khi hiệp phụ thứ hai chỉ còn ba phút. Croatia sau đó hạ gục Brazil 4-2 trong loạt luân lưu để giành quyền vào bán kết. Đó là lần thứ tư đội bóng áo sọc ca-rô chiến thắng khi phải định đoạt trận đấu bằng loạt 11m ở World Cup.

Một trong những điểm sáng khác của Croatia chính là thủ môn Dominik Livakovic - người bắt luân lưu tốt nhất World Cup 2022. Livakovic cản phá thành công một lần trong trận tứ kết với Brazil và ba quả trong trận đấu với Nhật Bản tại vòng 1/8.

"Tôi nghĩ nhiều cầu thủ bóng đá không chuyên cũng có thể thành công khi đá 11m. Điều khác biệt chính là tinh thần của bạn mạnh mẽ thế nào", Petkovic nói về điểm mạnh của Croatia. "Áp lực là cực lớn. Đó là thứ mà đôi khi chúng ta chưa từng có kinh nghiệm trải qua trong đời. Nhưng việc có một thủ môn đẳng cấp đã giúp ích rất nhiều cho Croatia".

Croatia không có cầu thủ nào bị treo giò, trong khi hậu vệ Borna Sosa kịp bình phục chấn thương để trở lại, giúp họ có lực lượng tốt nhất chuẩn bị cho trận đấu với Argentina. Đội đương kim á quân World Cup được đánh giá cao nhất ở hàng tiền vệ với sự góp mặt của Luka Modric, Mateo Kovacic và Marcelo Brozovic.

Nói về những đồng đội này, hậu vệ Josip Juranovic cho hay: "Mateo, Luka và Marcelo là những tiền vệ hay nhất lịch bóng đá Croatia. Tôi không nghĩ sau này chúng tôi có thể sản sinh ra bộ ba như vậy. Khi bạn chuyền bóng cho họ, nó còn an toàn hơn tiền nằm trong ngân hàng".

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Croatia không kèm riêng Messi