Tin tức

Croatia thu hồi đồ uống Coca-Cola sau các trường hợp ngộ độc

Theo TTXVN 09/11/2023 09:06

Một thanh niên 19 tuổi đã phải nhập viện do ngộ độc sau khi uống Coca-cola và một số trường hợp khác cũng ngộ độc do sử dụng đồ uống này đã được ghi nhận ở Zagreb và Varazdin, Croatia.

Croatia thu hoi do uong Coca-Cola sau cac truong hop ngo doc hinh anh 1
Đồ uống Coca-cola đang gặp sự cố tại Croatia

Giới chức Croatia ngày 8/11 đã đề nghị hãng Coca-Cola thu hồi một số đồ uống sau khi ghi nhận một số trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Theo thông báo của cơ quan thanh tra, các mẫu nước khoáng và đồ uống của hãng Coca-Cola đang được phân tích.

Thông báo nêu rõ: “Các thanh tra y tế đã đề nghị dừng bán và thu hồi các sản phẩm bị nghi ngờ của hãng Coca-Cola ở Croatia."

Thông báo không nêu rõ có bao nhiêu sản phẩm bị ảnh hưởng nhưng công ty cho biết họ đã “tạm thời” thu hồi hai loại nước có gas của Coca-Cola.

Cùng ngày, hãng thông tấn HINA cho biết Coca-Cola đã tuân thủ đề nghị của chính quyền, mặc dù “phân tích nội bộ không cho thấy những bất thường trong quá trình sản xuất sản phẩm."

Trước đó, thanh niên 19 tuổi đã phải nhập viện ở thị trấn Rijeka và một số trường hợp ngộ độc thực phẩm khác cũng được ghi nhận ở Zagreb và Varazdin.

Trong diễn biến khác có liên quan, Fortenova, công ty phân phối thực phẩm lớn nhất của Croatia, cũng thông báo đã thu hồi “tất cả đồ uống không cồn của nhà sản xuất Coca-Cola” như một biện pháp “phòng ngừa."

Fortenova khẳng định sẽ chờ "thông tin chính thức về độ an toàn của sản phẩm".

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Croatia thu hồi đồ uống Coca-Cola sau các trường hợp ngộ độc