Chuyển đổi số

Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại cải tạo trạm bơm thành trạm không người trực

THANH HOA 26/03/2024 09:00

Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại đã cải tạo trạm bơm sản xuất, cứu hỏa ở dây chuyền 1 sang trạm không người trực, sử dụng công nghệ điều khiển số.

f7d3d59c67cdc89391dc.jpg
Nhân viên Phân xưởng Vận hành 1 theo dõi thiết bị trạm bơm sản xuất - cứu hỏa qua hệ thống camera giám sát (ảnh do Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại cung cấp)

Với hệ thống tự động này, lãnh đạo Phân xưởng Hóa, kỹ thuật viên, trưởng kíp có thể qua màn hình hoặc qua điện thoại di động thông minh để theo dõi áp lực của các máy bơm và toàn trạm bơm mà không cần người trực như trước. Việc lắp đặt hệ thống camera giám sát giúp Phân xưởng Vận hành 1 giảm được 5 nhân viên trực vận hành tại trạm bơm.

Trước đó, công ty đã thực hiện ứng dụng công nghệ tự động đối với trạm bơm nước thải sinh hoạt của đơn vị. Đơn vị lắp 3 camera theo dõi chế độ vận hành, mức nước và tủ điều khiển của các thiết bị tại trạm bơm. 3 máy bơm nước thải sinh hoạt và 2 máy bơm nước đọng vận hành tự động theo thông số mức nước. Từ khi có hệ thống tự động này, Phân xưởng Hóa – đơn vị quản lý trạm bơm đã giảm được 5 công nhân vận hành tại trạm…

THANH HOA
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại cải tạo trạm bơm thành trạm không người trực