Công trường giao thông trọng điểm ở Hải Dương những ngày đầu xuân
HÀ NGA - THÀNH CHUNG•14/02/2025 08:00
Trên những công trường giao thông trọng điểm ở Hải Dương, không khí lao động đã khẩn trương, sôi nổi trở lại sau kỳ nghỉ Tết.
Công nhân thi công lồng thép tại công trường xây dựng cầu Vạn nối quốc lộ 37, TP Chí Linh với đường dẫn cầu Triều, thị xã Kinh Môn hối hả làm việc ngay sau TếtDự án Đầu tư xây dựng tuyến đường và cầu Vạn kết nối quốc lộ 37, TP Chí Linh với đường dẫn cầu Triều, thị xã Kinh Môn có tổng chiều dài gần 13 km. Quy mô xây dựng gồm phần đường và phần cầu. Cầu Vạn được xây dựng có kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, rộng 12 mét, dài khoảng 919 mét. Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.296 tỷ đồng do Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tưCầu Vạn vượt sông Kinh Thầy do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 18 thi công và khởi công từ tháng 1/2025. Trong ảnh: Hiện công nhân đã trở lại làm việc bình thường để bảo đảm tiến độTrong những ngày đầu xuân 2025, tại công trường thi công cầu vượt sông Kinh Môn và đường dẫn nối nút giao lập thể với quốc lộ 5 tại xã Thượng Quận (Kinh Môn) và Kim Xuyên (Kim Thành), công nhân khẩn trương thi công các cọc khoan nhồiDự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Kinh Môn và đường dẫn nối nút giao lập thể với quốc lộ 5 tại xã Thượng Quận (Kinh Môn) và Kim Xuyên (Kim Thành) có tổng số vốn đầu tư 600 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Công trình có tổng chiều dài khoảng 1,55 km, trong đó chiều dài đường 957,8 m, phần cầu 568,6 m, chiều rộng nền đường 12 mTranh thủ thời tiết thuận lợi, công nhân, kỹ sư tập trung làm việc với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành công trình vượt tiến độ. Hiện nay, đơn vị đã thi công xong trụ T1, T9 và mố cầu M1, đúc xong 12/60 dầm Super TKhông khí thi đua lao động trên nhiều công trường sôi nổi ngay từ những ngày đầu xuân 2025 với nhiều máy móc, công nhân được huy động. Trong ảnh: Dự án đầu tư xây dựng nút giao liên thông quốc lộ 17B với quốc lộ 5, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng có tổng mức đầu tư gần 1.870 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương và của tỉnh. Đây là một trong những dự án giao thông có mức đầu tư lớn của Hải DươngCông trình thiết kế nút giao khác mức liên thông dạng hình vòng xuyến trên cao, gồm cầu chính và 8 nhánh lên xuống. Bề rộng mặt cắt ngang cầu chính 19 m. Đường dẫn tuyến chính chiều dài hơn 1 km, mặt cắt ngang tuyến từ 24 - 40m. Đường gom thiết kế đường cấp IV đồng bằng, chiều dài 1,3 km, rộng khoảng 8mNút giao sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông trên quốc lộ 5, từng bước hoàn thành tuyến giao thông nối đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với quốc lộ 18, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của huyện Kim Thành, thị xã Kinh Môn và hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnhVới tinh thần quyết liệt, khẩn trương ngay từ đầu xuân mới, các công trình phấn đấu hoàn thành đúng và vượt tiến độ đề ra. Trong ảnh: Lãnh đạo, cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương trao đổi công việc với đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công tại công trườngNụ cười tươi của những người thợ xây cầu, làm đường trên công trường mang theo niềm tin và hy vọng vào mùa xuân mớiHÀ NGA - THÀNH CHUNG
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.