Công Phương muốn góp mặt trong đội hình chính của U23 Việt Nam

01/08/2023 05:33

Tài năng trẻ sinh năm 2006 - Nguyễn Công Phương đang nỗ lực từng ngày với mục tiêu góp mặt trong đội hình thi đấu của U23 Việt Nam để tiếp tục phát triển và trưởng thành hơn.


Nguyễn Công Phương

“Tôi cảm thấy thật vinh dự khi có tên trong danh sách đội tuyển U23 Việt Nam tập trung đợt này. Tôi đã có thời gian rất lâu được làm việc với huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn và rất quen thuộc với thầy. Thầy đã gọi tôi lên tập trung, tập luyện cùng các anh để cho tôi có cơ hội phát triển hơn", Nguyễn Công Phương chia sẻ trong buổi tập ngày 31.7 của U23 Việt Nam.

Được biết đến là một trong những cầu thủ nhỏ tuổi nhất trong danh sách đội tuyển (ĐT) U23 Việt Nam trong đợt tập trung lần này, nhưng Công Phương lại nhận được sự đánh giá cao về thể hình, thể lực, kỹ năng và tư duy chơi bóng.

Bên cạnh đó, Công Phương có lợi thế là học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn từ đợt tập huấn tại Đức cho đến khi tham dự vòng chung kết U17 châu Á 2023. Điều này đã giúp Công Phương không gặp nhiều khó khăn để bắt nhịp với giáo án tập luyện tại ĐT U23 Việt Nam.

Theo định hướng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về đào tạo bóng đá trẻ và xây dựng nguồn lực kế cận dồi dào cho các đội tuyển quốc gia, ĐT U23 Việt Nam tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 với chủ yếu là các cầu thủ trong lứa U18-U20.

Mặc dù không chịu áp lực về thành tích, nhưng Công Phương vẫn thể hiện tinh thần quyết tâm rất cao. “Đội không phải chịu nhiều sức ép về chuyên môn như các anh ở đội trên, nhưng không vì thế mà chúng tôi ỷ lại. Chúng tôi sẽ cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt tại giải U23 Đông Nam Á sắp tới”, Công Phương nói.


Công Phương đặt mục tiêu góp mặt trong đội hình chính của U23 Việt Nam. Ảnh: Đức Cường

Tại những buổi tập vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất nghiêm khắc trên sân tập, liên tục uốn nắn và sửa lỗi cho các cầu thủ. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi khá nhiều cầu thủ trẻ trong đợt tập trung này đều mới lần đầu được tiếp cận với giáo án của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Chia sẻ về điều này, Công Phương cho biết: “Chúng tôi được chia thành 3 đội và đá tập với nhau. HLV Hoàng Anh Tuấn có những lúc cáu gắt một phần vì chúng tôi có sai số. Bóng đá là như vậy, thầy phải khắt khe để chúng tôi tiến bộ hơn”.

Thủ quân của U17 Việt Nam cũng đặt ra mục tiêu cho riêng mình: “Tôi sẽ cố gắng tập luyện để được có tên trong danh sách đi Thái Lan dự giải U23 Đông Nam Á 2023. Sau đó tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để có được vị trí trong đội hình thi đấu”.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Phương muốn góp mặt trong đội hình chính của U23 Việt Nam