Công nhân Việt trở về từ Liberia không nhiễm Ebola

22/08/2014 15:24

Sau hơn 10 tiếng theo dõi, một công nhân Việt Nam trở về từ Liberia có biểu hiện viêm họng được xácđịnhlà không nhiễm Ebola vàsẽ được ra viện sáng 22-8.

Giám sát thân nhiệt của hành khách qua máy đo ở sân bay Nội Bài. Ảnh: VGP/Thúy Hà


Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế vừa cho biết, ngày 19/8, một người Việt Nam làm công nhân tại Liberia nhập cảnh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất nghi ngờ có nhiễm Ebola nên đã chủ động khai báo.

Người  này cho biết đang bị viêm họng và sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị, khoảng 12 giờ trưa cùng ngày đã uống thuốc hạ sốt tại sân bay Bangkok trước khi về Việt Nam.

Trường hợp này ngay sau đó đã được đưa vào khu vực cách ly tạm thời và được Viện Pasteur TPHCM theo dõi thân nhiệt 3 giờ/lần. Sau hơn 10 tiếng theo dõi, hành khách nói trên không bị sốt và không có triệu chứng nào của bệnh do virus Ebola.

Theo ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), căn cứ vào tình hình sức khỏe của người trở về từ tâm dịch Ebola, Bộ Y tế thống nhất để người này về nhà và hướng dẫn các biện pháp theo dõi, giám sát tại nơi cư trú.

Đến ngày 20/8, với ý thức và trách nhiệm đối với sức khỏe cộng đồng, người này đã đến Bệnh viện nhiệt đới TPHCM để được tư vấn và theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân. Từ lúc nhập viện đến nay, người này vẫn ở trong tình trạng sức khỏe bình thường, không sốt, không có biểu hiện triệu chứng của bệnh do virus Ebola và sẽ ra viện sáng nay (22/8).

Được biết, người này là công nhân lao động tại Liberia, đi chuyến bay theo lộ trình Liberia-Ghana-Hà Lan-Thái Lan-Tân Sơn Nhất.

THÚY HÀ (Chính phủ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhân Việt trở về từ Liberia không nhiễm Ebola