Tin tức

Công an xã Ngũ Hùng kịp thời ngăn người dân chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo

PHƯƠNG THÙY 15/12/2023 20:19

Nhờ sự vào cuộc nhanh chóng của Công an xã Ngũ Hùng (Thanh Miện), người dân đã lấy lại được số tiền 44 triệu đồng suýt bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt.

cong-an-xa-ngu-hung-giup-ong-khanh-nhan-lai-so-tien-44-trieu-dong.jpg
Công an xã Ngũ Hùng giúp ông Khánh nhận lại số tiền 44 triệu đồng

Khoảng 14 giờ 30 ngày 15/12, Công an xã Ngũ Hùng (Thanh Miện) nhận được tin báo về việc ông Khương Đình Khánh, sinh năm 1956, ở thôn Tiêu Lâm, xã Ngũ Hùng bị một đối tượng mạo danh công an gọi điện đến, thông báo tài khoản ngân hàng của ông có liên quan đến một vụ án ma túy và yêu cầu ông chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng. Đối tượng cũng đe dọa ông Khánh, yêu cầu ông không được phép kể với bất kỳ ai.

Ông Khánh kể lại chuyện này cho vợ. Hai vợ chồng ông Khánh thống nhất không nói chuyện này với ai. Lo sợ bị liên lụy, ông Khánh đã ra Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Ngũ Hùng rút 44 triệu đồng (là toàn bộ số tiền trong tài khoản) và mang đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Thanh Miện để gửi cho đối tượng. Trong thời gian ông Khánh đi rút tiền, vợ ông Khánh ở nhà suy nghĩ lại nên đã trình báo vụ việc với công an viên thôn Tiêu Lâm. Tuy nhiên, vợ ông Khánh không rõ chồng đến ngân hàng nào để chuyển tiền.

Nhận được tin báo của công an viên thôn Tiêu Lâm, Công an xã Ngũ Hùng lập tức liên hệ đến tất cả các ngân hàng trên địa bàn huyện nhằm phong tỏa số tiền của ông Khánh, không để số tiền này rơi vào tay các đối tượng lừa đảo; đồng thời khẩn trương xác định được chi nhánh ông Khánh đang giao dịch. Rất may, ông Khánh mới nộp 44 triệu đồng vào ngân hàng nhưng ngân hàng chưa kịp chuyển số tiền trên vào tài khoản của đối tượng lừa đảo thì nhận được thông tin của Công an xã Ngũ Hùng.

Công an xã Ngũ Hùng đã làm việc với ngân hàng Agribank huyện Thanh Miện để chuyển lại số tiền 44 triệu đồng cho ông Khánh.

PHƯƠNG THÙY
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an xã Ngũ Hùng kịp thời ngăn người dân chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo
    ss