Môi trường

Công an tỉnh Hải Dương tích cực ươm mầm xanh

DANH TRUNG 20/03/2024 15:00

Nhiều năm nay, Công an tỉnh Hải Dương tích cực phát động toàn lực lượng hưởng ứng Tết trồng cây, ươm mầm xanh trong trụ sở các cơ quan và ở ngoài cộng đồng.

Lãnh đạo Công an tỉnh cùng đại biểu trồng, chăm sóc cây xanh tại di tích Văn miếu Mao Điền

Mỗi cán bộ, chiến sĩ trồng ít nhất 1 cây

Cuối tháng 2 vừa qua, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Công an tỉnh tập trung tại Văn miếu Mao Điền (Cẩm Giàng) để tham dự lễ phát động "Tết trồng cây - Vì một Việt Nam xanh" và phong trào "Học tập suốt đời, khuyến học, khuyến tài, khuyến đọc, xây dựng xã hội học tập" trong toàn lực lượng. Tại buổi lễ, cán bộ, chiến sĩ công an được tìm hiểu về lịch sử hình thành, phát triển, các giá trị, ý nghĩa của di tích, của Tết trồng cây và thực hiện phong trào học tập suốt đời. Sau lễ phát động, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh cùng các đại biểu, thành viên trong ban quản lý của di tích tiến hành dọn dẹp, chăm sóc cây và trồng 50 cây xanh trong khuôn viên di tích. Tham gia buổi lễ, cán bộ, chiến sĩ phấn khởi vì được góp phần làm cho di tích quốc gia đặc biệt ngày một xanh, sạch, đẹp.

Vào dịp Tết trồng cây, Công an tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng hăng hái tham gia trồng cây, gây rừng với phương châm "trồng cây nào tốt cây đó", mỗi người trồng ít nhất 1 cây/năm. Các cán bộ, chiến sĩ công an còn tích cực chăm sóc, phục hồi những cây đã trồng phát triển kém và bảo vệ cây xanh. Đây là việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường.

Sau lễ phát động của Công an tỉnh, cơ quan công an các cấp tiến hành dọn dẹp khuôn viên, trồng cây xanh. Ngay khi lễ phát động kết thúc, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trồng 100 cây xanh tại một trụ sở mới thuộc Công an tỉnh trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. Thời gian tới, trụ sở này sẽ được cán bộ, chiến sĩ công an trồng thêm khoảng 500 cây với nhiều loại cây có tán và hoa nhằm tạo màu xanh tươi mới khi nơi đây được đưa vào sử dụng.

Thành nền nếp trong toàn lực lượng

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trồng, chăm sóc cây xanh tại một trụ mới thuộc Công an tỉnh

Theo Công an tỉnh, việc phát động và hưởng ứng Tết trồng cây đã trở thành nền nếp trong toàn lực lượng nhiều năm nay. Hưởng ứng "Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh" giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ và các cấp, ngành phát động, những năm qua Công an tỉnh tích cực thực hiện việc này và thành phong trào thường xuyên trong toàn lực lượng nhân dịp Tết đến, xuân về. Từ năm 2021 - 2023, Công an tỉnh chung tay cùng các cấp, ngành trồng hơn 5.000 cây tại TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn, trồng cây phòng hộ, cây xanh tại cồn Vĩnh Trụ, Trại Tạm giam Công an tỉnh, khu di tích Kiếp Bạc.

Tết trồng cây đã lan tỏa và nhận được sự quan tâm của cơ quan công an các cấp, nhất là tạo khí thế tại những cơ quan công an cấp xã có trụ sở mới đưa vào hoạt động. Trung tá Nguyễn Mạnh Dũng, Trưởng Công an xã Hoàng Hoa Thám (Chí Linh) cho biết cuối năm 2022, đơn vị được bàn giao sử dụng trụ sở mới rộng hơn 2.000 m2. Để nhanh chóng tạo không gian xanh, sạch, đơn vị đã phối hợp trồng hơn 20 cây xanh trong và ngoài trụ sở. Nhằm tạo không gian nhiều màu sắc, Công an xã đã trồng kết hợp cây bóng mát và nhiều loại cây hoa như đào, mai, hồng, sim, mộc hương... "Có nhiều cây xanh, chúng tôi hy vọng sẽ tạo môi trường thân thiện đối với người dân mỗi khi đến trụ sở Công an xã làm việc", Trung tá Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ.

Cùng với trồng cây bóng mát, nhiều cán bộ tự trồng, chăm sóc cây hoa, cây cảnh loại nhỏ trong phòng làm việc, ban công của cơ quan góp phần mang thêm màu xanh cho khuôn viên đơn vị và giảm căng thẳng, áp lực trong công việc.

DANH TRUNG
(0) Bình luận
Công an tỉnh Hải Dương tích cực ươm mầm xanh